13/04/2015 10:42 GMT+7

Sơn Tùng, Hoàng Bách... chung tay chống xài sừng tê

Q.N.
Q.N.

TTO - Các nghệ sĩ VN cùng nữ diễn viên nổi tiếng Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) có mặt tại sự kiện “Vé về miền hoang dã” chiều 12-4 tại TP.HCM vận động cho chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê giác của WildAid.

Cha con Hoàng Bách cùng Maggie Q và hôn phu tại sự kiện - Ảnh: Hà Uyên
Cha con Hoàng Bách cùng Maggie Q và hôn phu tại sự kiện - Ảnh: Hà Uyên

Không chỉ mang đến những thông tin về cuộc khủng hoảng tê giác hiện nay, sự kiện còn đón nhận những ý kiến thảo luận và ý tưởng mới từ các đại sứ và khách mời trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Phát biểu tại sự kiện này, diễn viên Maggie Q cho biết:

“Tôi rất buồn khi biết về số lượng tê giác đã bị giết để lấy sừng mang bán ở Việt Nam. Tôi tin rằng Việt Nam có thể trở thành một nước đi đầu trong việc chấm dứt nạn buôn bán sừng tê.

Cùng hợp tác với nhau, chúng ta có thể chấm dứt việc giết hại một cách dã man và vô lý loài tê giác tuyệt vời này".

Ca sĩ Hoàng Bách và cô Hoàng Minh Hồng, chủ tịch WildAid Việt Nam - Ảnh: Hà Uyên
Ca sĩ Hoàng Bách và cô Hoàng Minh Hồng, chủ tịch WildAid Việt Nam - Ảnh: Hà Uyên

Trong khi đó, ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ:

“Ước mơ của bé Tê Giác, con tôi, khi lớn lên là sẽ trở thành một nhà cổ sinh vật học, nên tôi nghĩ việc được trở thành một trong các đại sứ trẻ tuổi nhất của chiến dịch trên toàn cầu này của WildAid sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho ước mơ đầu đời của con”.

Hai cha con của chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? cho biết đang bổ thêm thông tin, kiến thức và thực trạng của việc săn bắn tê giác trên toàn thế giới cũng như việc sử dụng sừng tê tại Việt Nam.

Maggie Q cùng các đại sứ nổi tiếng, bè bạn hoàn tất và ký một bức vẽ tê giác lớn - tác phẩm của nghệ sĩ graffiti nổi tiếng TrangSuby - thể hiện cam kết mạnh mẽ của tất cả những người tham gia sẽ hành động thật sự để cứu loài tê giác khỏi bị tuyệt chủng.

Hứa Vĩ Văn, Sơn Tùng M-TP, và Phạm Quỳnh Anh - Ảnh: Hà Uyên
Hứa Vĩ Văn, Sơn Tùng M-TP và Phạm Quỳnh Anh tham dự sự kiện - Ảnh: Hà Uyên

Chấm dứt sử dụng sừng tê là một chiến dịch kéo dài ba năm được WildAid và các đối tác của tổ chức này khởi động năm 2014 nhằm giảm nhu cầu về sừng tê ở Việt Nam, ứng phó với việc số lượng tê giác trên thế giới đã giảm đi rất nhanh chóng những năm gần đây.

Trong năm qua, chiến dịch đã có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng ở Việt Nam trong vai trò đại sứ và người ủng hộ để giúp gửi các thông điệp về bảo vệ tê giác đến hàng triệu người như ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Thu Minh, nhạc sĩ Quốc Trung, diễn viên Hồng Ánh, MC - nhà sản xuất Anh Tuấn, á hậu 1 Quý bà thế giới Thu Hương cùng nhiều người khác.

Các hoạt động của đại sứ chiến dịch: làm các thông điệp truyền hình phát sóng trên hàng chục kênh tivi và các điểm quảng cáo nơi công cộng, giao tiếp với hàng triệu người theo dõi họ trên các kênh truyền thông xã hội, tham gia sân khấu diễn đàn ở các trường học với sự có mặt của 10.000 học sinh, giáo viên và phụ huynh, phát biểu tại các chương trình talk show truyền hình và các sự kiện của giới kinh doanh.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên