
Điểm kết nối giữa đường Hải Sơn - Tân Đô của Tây Ninh với TP.HCM qua kênh Ranh Long An hiện tại đang chỉ là một cây cầu nhỏ, chỉ xe máy có thể qua lại - Ảnh: SƠN LÂM
Trong số các tuyến đường mà Tây Ninh mới đây kiến nghị TP.HCM ưu tiên đầu tư để kết nối giữa hai địa phương, có dự án xây dựng đường Võ Văn Kiệt nối dài, từ quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Tây Ninh, kết nối vào đường Hải Sơn - Tân Đô.
Đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là đường trục Đông Tây) vốn quen thuộc với không chỉ người dân ở TP.HCM mà còn phần lớn người dân tỉnh Tây Ninh, khi là trục đường quan trọng đi từ trung tâm TP.HCM ra đến quốc lộ 1, về hướng các tỉnh miền Tây.
Trong khi đó, đường Hải Sơn - Tân Đô thuộc tỉnh Tây Ninh có vẻ còn khá lạ lẫm với phần lớn người dân.

Hải Sơn - Tân Đô nằm giữa Khu công nghiệp Hải Sơn và Khu công nghiệp Tân Đô, được xây dựng từ năm 2006. Đây là hai trong số những khu công nghiệp được quy hoạch và đi vào hoạt động đầu tiên trong khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, đô thị nhất của tỉnh Tây Ninh - Ảnh: SƠN LÂM

Đường Hải Sơn - Tân Đô dài 4,7km, điểm đầu từ kênh Ranh Long An, ranh giới tự nhiên giữa Tây Ninh và TP.HCM - Ảnh: SƠN LÂM

Đường Hải Sơn - Tân Đô quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 30m. Điểm cuối hiện trạng kết nối vào đường tỉnh ĐT.825 (đường nối với tỉnh lộ 10 TP.HCM) - Ảnh: SƠN LÂM

Cả Khu công nghiệp Hải Sơn và Khu công nghiệp Tân Đô đều có tỉ lệ lấp đầy cao. Đường Hải Sơn - Tân Đô hiện nay chủ yếu phục vụ cho nhu cầu di chuyển của công nhân, vận tải hàng hóa trong hai khu công nghiệp - Ảnh: SƠN LÂM

Đường Võ Văn Kiệt đang kết thúc tại giao lộ với quốc lộ 1 hướng về miền Tây. UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài đến ranh giới tỉnh Tây Ninh - Ảnh: SƠN LÂM

Tuyến Võ Văn Kiệt nối dài có tổng chiều dài 14,6km, chia thành ba đoạn. Đoạn 1 (2,7km) từ cầu vượt quốc lộ 1 đến đường Võ Trần Chí. Đoạn 2 (6,6km) từ Võ Trần Chí đến vành đai 3 TP.HCM. Đoạn 3 (5,3km) từ vành đai 3 TP.HCM tới kênh Ranh Long An nối vào đường Hải Sơn - Tân Đô của Tây Ninh - Ảnh: SƠN LÂM

Theo quy hoạch, Tây Ninh sẽ tiếp tục đầu tư nối tiếp đường Hải Sơn - Tân Đô đoạn đường dài 23,5km, với quy mô 8 - 10 làn xe, giải phóng mặt bằng 60m. Đây sẽ là con đường nối với trục động lực Đức Hòa, liên kết sang đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây, Tây Ninh - Đồ họa: SƠN LÂM

Khu vực cầu Kênh Ranh Long An, ranh giới Tây Ninh - TP.HCM nối từ ĐT.825 qua tỉnh lộ 10 hiện nay thường xảy ra tình trạng xe đông, di chuyển chậm - Ảnh: SƠN LÂM
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận