
Đoạn đường song hành quốc lộ 50 mới trải nhựa phẳng lì, kẻ vạch sơn thẳng tắp
Tây Ninh đang ưu tiên triển khai loạt dự án kết nối với TP.HCM để thúc đẩy giao thương, du lịch và phát triển kinh tế vùng. Trong bối cảnh đó, TP.HCM cũng đang có dự án quan trọng mở rộng quốc lộ 50 và xây mới đường song hành (gộp chung là dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 với số vốn gần 1.500 tỉ đồng).
Mục tiêu của dự án là giải quyết tình trạng kẹt xe tại các khu vực đông dân, nâng cao khả năng chở hàng hóa và mở ra hướng kết nối mới, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như các hoạt động thương mại, logistics giữa hai địa phương.
Tuyến đường mới gồm đoạn đường song hành dài 4,36km và đoạn mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu dài 2,56km, với chiều ngang 34m, gồm 6 làn xe.
Điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh cũ), điểm cuối nối tiếp Cần Giuộc (tỉnh Long An cũ), tạo trục giao thông liên tục từ TP.HCM về Tây Ninh.
Về hướng tuyến tổng thể, quốc lộ 50 bắt đầu từ quận 8 cũ của TP.HCM, chạy qua Bình Chánh trước khi vào tỉnh Tây Ninh mới, đi qua khu vực Cần Giuộc.
Tuyến đường vẫn mang tên quốc lộ 50 qua toàn bộ hai địa phương và nối tiếp qua khu vực quy hoạch quốc lộ 50B hướng về Gò Công, sau đó tiếp tục ra điểm giao với quốc lộ 1 gần ngã ba Trung Lương. Từ đây, người dân có thể lên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để về các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ những ngày này, đường song hành quốc lộ 50 đã cơ bản xong. Hầu hết con đường mới này đã trải nhựa phẳng phiu, các hạng mục cuối cùng đang được hoàn thiện.
Trong khi đó, đoạn mở rộng quốc lộ hiện hữu đang di dời hạ tầng kỹ thuật và xây dựng để kịp về đích vào cuối năm nay.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để giải quyết các vướng mắc về mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, đồng thời tăng thêm người và máy móc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Hiện tiến độ đường song hành đạt khoảng 95%, còn đoạn mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu đạt khoảng một nửa khối lượng. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án hoàn tất, thông xe vào cuối năm 2025.
Hiện trạng dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50:

Hiện mặt bằng công trình đường song hành quốc lộ 50 chưa thông suốt ở đoạn giao đường Trịnh Quang Nghị

Công nhân xây dựng trên đoạn song hành quốc lộ 50

Đầu tuyến quốc lộ 50 hiện hữu và song hành kết nối với đường Nguyễn Văn Linh

Quốc lộ 50 đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh (cả hai hướng) thường xuyên kẹt xe

Kẹt xe diễn ra trầm trọng vào dịp lễ, Tết

Đầu đường song hành giao Nguyễn Văn Linh đã hoàn thiện cơ bản

Từ đây, người dân có thể về hướng quận 8 cũ hoặc hướng Cần Giuộc đi Tây Ninh

Đoạn đường song hành được khởi công từ tháng 12-2022, hiện hoàn thành khoảng 95% khối lượng


Đoạn cuối của tuyến song hành xây mới là điểm đầu của dự án mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu

Đoạn đầu quốc lộ 50 mở rộng ngổn ngang vật liệu, hố đào trước cửa nhà dân

Tổng thể vị trí dự án xây dựng đường song hành và mở rộng quốc lộ 50 - Ảnh: BAN GIAO THÔNG
Dự án quốc lộ 50 tăng kết nối TP.HCM với Tây Ninh
Dự án mở rộng quốc lộ 50 được khởi công hai giai đoạn. Đoạn song hành từ tháng 12-2022 và đoạn mở rộng từ tháng 3-2024.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, toàn dự án dài khoảng 6,92km, chiều ngang 34m, điểm đầu tại giao đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh cũ) và điểm cuối tiếp giáp Cần Giuộc thuộc tỉnh Long An cũ.
Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giảm tải áp lực giao thông trên quốc lộ 50 hiện hữu, tăng kết nối TP.HCM với Tây Ninh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận