
Dự án đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu có nhiều phương án như làm cầu có tĩnh không cao, làm hầm vượt biển hoặc làm hầm kết hợp với cầu.

Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) vừa đề xuất tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho làm cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2. Nếu được chấp thuận, sẽ khởi công dự án vào cuối năm 2025.

Người dân miền Tây đang kỳ vọng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ sớm thành hiện thực, mở ra cơ hội phát triển mới cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hạ tầng Cần Giờ đang hội tụ và kết nối bằng nhiều hướng với đường sắt tốc độ cao, cảng biển, đường ven biển và đặc biệt là cầu - đường vượt biển.

Sáng 1-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cùng các sở, ngành thực địa dự án vành đai 3, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và làm việc tại xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi cũ).

Tập đoàn Thaigroup vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị xin rút đề xuất nghiên cứu, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Phú Mỹ 2.

TP.HCM đang mở rộng quốc lộ 50, hoàn thiện đường song hành để thuận tiện kết nối Tây Ninh, giúp giảm kẹt xe.

TP.HCM đang bước vào thời điểm "nước rút" để đưa hàng loạt công trình giao thông trọng điểm vào khởi công và hoàn thành.

Ngày 19-9, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM đã thực địa tại dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vành đai 2 đến Khu công nghiệp Phú Hữu, TP Thủ Đức cũ.

UBND TP.HCM thành lập Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc cầu đường Bình Tiên - công trình trọng điểm kết nối trung tâm thành phố với khu Nam.

Hiện đường Phạm Hùng nối dài (đường Chánh Hưng) vẫn kết thúc ở một lối nhỏ ít xe qua lại. Vài năm nữa, đây sẽ trở thành điểm đầu quốc lộ 50B. Đây là tuyến huyết mạch mới nối TP.HCM với Tây Ninh, Đồng Tháp, thông suốt cho cả vùng.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tại cuộc họp giao ban tiến độ các dự án đường sắt đô thị.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Khả Phiêu theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư 16.270 tỉ đồng.

Hai dự án metro đi Bình Dương cũ sẽ không phải thực hiện quyết định chủ trương đầu tư mà lập ngay dự án đầu tư.

Dịp 2-9 năm nay, TP.HCM sẽ khởi công và hoàn thành loạt dự án giao thông như thành phần của cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, nút giao ngã tư Đình, cầu Nhơn Trạch để tăng sự kết nối và giúp người dân đi lại thuận lợi hơn qua cửa ngõ.

Dự án cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh, TP.HCM hiện có ba nhà đầu tư đề xuất triển khai. Đây là công trình giúp người dân thoát cảnh "qua sông phải lụy phà" trong nhiều năm.

Nhu cầu nhân lực tham gia thiết kế, thi công xây dựng, vận hành đường sắt đô thị là rất lớn, mở ra cơ hội việc làm cho hàng chục ngàn người.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường, tại cuộc họp kế hoạch triển khai các nội dung phát triển mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM.

Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Đồng Tháp dài hơn 25km đang chuẩn bị các bước để khởi công trong thời gian tới. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 5.591 tỉ đồng, đóng vai trò trục động lực liên kết các địa phương ven biển ĐBSCL.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có công văn khẩn kiến nghị UBND TP.HCM về giao nhiệm vụ và bố trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư hai tuyến metro kết nối với khu vực Bình Dương cũ.