
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM.

Chiều tối 20-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt - đã chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan.

Đây là công trình khởi đầu mạng lưới 10 đường trục chính tốc độ nhanh, giúp người dân rút ngắn thời gian đi từ trung tâm ra vành đai, cao tốc.

Đường hai tầng sẽ được TP.HCM nghiên cứu để áp dụng ở dự án cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay Long Thành.

Tỉnh Tiền Giang sẽ có thêm tuyến đường nối từ cao tốc TP.HCM - Trung Lương về các huyện phía Đông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu việc xây dựng cầu Tứ Liên phải vượt tiến độ, hoàn thành trong 2 năm, thay vì 3 năm như dự kiến.

Dự thảo nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt sẽ khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư dự án.

Nếu không sớm thay đổi biện pháp thi công trong bối cảnh thiếu cát san lấp, mục tiêu cơ bản hoàn thành dự án vành đai 3 TP.HCM vào cuối năm nay là một thách thức rất lớn.

Tại dự án đường vành đai 3 TP.HCM, bên cạnh các nhà thầu nỗ lực bứt tốc, vẫn còn một số nhà thầu làm rất chậm, ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Ngày 8-5, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM.

Hầm chui HC1 thuộc nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức) không thể thông xe như dự kiến dù các hạng mục chính đã hoàn thành. Đây là lần thứ ba mốc thông xe bị điều chỉnh, do chưa hoàn thiện trạm bơm.

Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là công trình trọng điểm nối cửa ngõ phía đông TP.HCM, đã hoàn thiện hầu hết.

Để làm nhanh các dự án đường sắt như TP.HCM - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành…, cần phải có cơ chế, chính sách đặc thù.

Đó là lưu ý của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đối với dự án đường kết nối Bình Phước với Đồng Nai qua cầu Mã Đà.

Tuyến đường sắt kết nối từ trung tâm đi đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7km.

TP.HCM đã ban hành kế hoạch triển khai làm 355km với phương châm: 'Rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền'.

TP.HCM và tỉnh Đồng Nai dự kiến làm đường tốc độ nhanh kết nối từ khu Nam TP đến sân bay Long Thành với tổng vốn 21.484 tỉ đồng.

Trước thềm đại lễ 30-4, TP.HCM đang đón nhận một loạt dự án và chính sách hạ tầng quan trọng đã được khánh thành hoặc thông qua.

Theo Nutifood, cầu đi bộ qua sông Sài gòn có thiết kế đặc biệt, mô phỏng lại hình dáng một chiếc lá dừa nước trôi nhẹ trên sông.

Các dự án cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 nối TP.HCM và Đồng Nai có tổng mức vốn gần 60.000 tỉ đồng.