23/04/2014 18:48 GMT+7

Xe trăm tấn mất tích rồi lại xuất hiện gần cảng Bourbon

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Sau khi nằm án bình bất động tại cây xăng của Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Voi Lá gần 48 giờ, chiếc xe “trăm tấn” đột ngột biết mất rồi lại xuất hiện gần cảng Bourbon.

Xe trăm tấn bị đón lõng khắp nơiChưa xử lý được xe siêu trọng vì xe chưa lăn bánhXe hơn trăm tấn chạy trên quốc lộ 1

8Q4dSAsk.jpg
Vị trí xe siêu trọng di chuyển ngày 23-4

Sau khi các cơ quan chức năng tỉnh Long An nháo nhào đi tìm, đến 7g sáng 23-4, ông Phạm Văn Cảnh - giám đốc Sở GTVT Long An - cho biết chiếc xe đầu kéo chở hơn trăm tấn đã vào đậu tại khu bãi đậy tư nhân tại ấp Thuận Đạo, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức (Long An).

Khu bãi này do Công ty cổ phần bê tông & xây dựng Thăng Long TCC (gọi tắt là TCC) quản lý, nằm bên cạnh Cảng Bourbon (thị trấn Bến Lức, Long An). Đây là nơi có thể đưa hàng hóa xuống các phương tiện đường thủy để lưu thông về các tỉnh thành trong khu vực.

Khu bãi TCC cách điểm đậu cũ khoảng 2km. Một người chạy xe ôm ở đây cho biết chiếc xe siêu trọng rời DNTN xăng dầu Voi Lá khoảng 3g sáng 23-4 và chạy thẳng về phía khu bãi TCC.

Giải thích về việc chiếc xe di chuyển đến khu bãi TCC mà không bị phát hiện, ông Cảnh nói trước đó "đã cho người đi tuần suốt đêm, nhưng đúng là khoảng 3g sáng anh em có đổi ca trực trong vòng nửa giờ nên có thể xe di chuyển đến địa điểm mới vào thời điểm này".

Ông Lại Văn Út - phó Phòng CSGT Công an tỉnh Long An - cũng cho biết: “Anh em cũng có tổ tuần tra lưu động chạy tới chạy lui suốt đêm, nhưng có thể chiếc xe cũng canh chừng anh em mình để chạy và đã chạy trót lọt”.

Vào lúc 15g40 cùng ngày, Phòng thanh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Long An kết hợp Phòng CSGT Công an tỉnh Long An thành lập đoàn kiểm tra thâm nhập vào khu bãi TCC để ghi nhận vụ việc. Xe siêu trọng đang nằm phía cuối bãi, cách khu vực vận chuyển hàng hóa xuống sông của TCC khoảng 20m.

Một số công nhân cho biết từ sáng, lúc mới vào làm họ đã thấy chiếc xe này có mặt tại đây. Đoàn kiểm tra vào nơi chiếc xe đang đậu khoảng 15 phút, xong lại rút ra.

Ông Cảnh cho biết thêm việc thành lập đoàn đi kiểm tra hiện trường là kết quả của buổi làm việc giữa Sở GTVT và Công an tỉnh Long An.

“Trước đó, anh em kiểm tra và phát hiện chiếc xe neo đậu tại khu bãi TCC. Đoàn xuống kiểm tra và ghi nhận đúng là chiếc xe đang ở đó. Tuy nhiên chiếc xe hoàn toàn bỏ trống và không có ai nhận là tài xế hay phụ xe. Người quản lý bãi và bảo vệ cho biết chiếc xe này vào thuê bãi để đậu thì họ cho đậu như các xe bình thường khác chứ cũng không biết tài xế đã đi đâu. Vì không thể gặp được đại diện của xe nên đoàn cũng không thể xử lý thêm. Hiện tại, Phòng Thanh tra giao thông kết hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục túc trực 24/24, không cho chiếc xe ra khỏi khu bãi của TCC”, ông Cảnh nói.

Trả lời về câu hỏi trường hợp xe tải đã cẩu hàng xuống rồi quay xe không ra thì sở sẽ xử lý thế nào, ông Cảnh cho biết: “Chúng tôi đã đi đến kết luận là dù xe đã xuống hàng, hoặc thay đầu kéo khác thì chúng tôi vẫn sẽ chặn chiếc đầu kéo biển số 51C-17899 để tiến hành kiểm tra theo quy định, vì có việc tài xế đã bị xử lý thu giữ giấy tờ trước đó”.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên