22/04/2014 09:53 GMT+7

Chưa xử lý được xe siêu trọng vì xe chưa lăn bánh

       SƠN LÂM
       SƠN LÂM

TTO - Đến 9 giờ ngày 22-4, chiếc xe siêu trọng vẫn đậu tại cây xăng của DNTT xăng dầu Voi Lá (305 Quốc lộ 1A, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

FrIB6HkT.jpgPhóng to
Đến 9 giờ ngày 22-4, chiếc xe siêu trọng vẫn đậu tại cây xăng của Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Voi Lá

"Xe hơn trăm tấn chạy trên quốc lộ 1": chỉ được phép chở 38 tấn!Xe hơn trăm tấn chạy trên quốc lộ 1Hàng trăm xe quá tải nối đuôi trên quốc lộ 20

Như vậy, chiếc xe này đã “lọt” xuống địa bàn tỉnh Long An và “án binh bất động” tại đây đã hơn 24 giờ đồng hồ.

Trước đó, khi nhận được thông tin về việc chiếc xe siêu trọng xuất hiện tại địa bàn, ông Phạm Hữu Châu - phó giám đốc Công an tỉnh Long An - cho biết: “Cây xăng Voi Lá nằm trên tuyến đường thuộc phạm vi quản lý của Phòng CSGT Công an tỉnh Long An, tuy nhiên nếu xe dừng thì theo quy định, CSGT không thể kiểm tra hay xử lý gì được. Phải chờ xe lăn bánh, lúc ấy cảnh sát giao thông mới có thể dừng phương tiện và kiểm tra theo yêu cầu”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Cảnh - giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An - cho biết thêm: “Hiện tại tỉnh Long An chỉ có một chốt trạm cân lưu động trên Quốc lộ 1 tại P.4, TP.Tân An. Chúng tôi đã thông báo biển số xe đến các cán bộ trạm cân lưu ý và kiểm tra kỹ trường hợp này, nếu quá tải trọng sẽ xử phạt theo quy định. Nhưng nếu xe cứ dừng một chỗ tại cây xăng thì chúng tôi cũng không thể làm gì được”.

Khi chúng tôi tiếp cận cabin xe đầu kéo vào sáng nay, có một người đàn ông ngồi ôm vô lăng và một thanh niên ngồi bên hàng ghế phụ tiếp chuyện. Người đàn ông ôm vô lăng cho biết mình tên là Hải, ông chủ mới nhờ xuống từ sáng hôm qua để giữ xe còn tài xế đã bỏ về TP.HCM. “Ông chủ nhờ giữ xe đậu ở đây, tui chỉ biết vậy thôi”, ông Hải đáp.

Nhiều tài xế trong giới xe tải chạy tuyến đường dài cho rằng rất có khả năng chiếc xe này sẽ tìm cách đi vào đường tỉnh lộ để né trạm cân lưu động của tỉnh Long An đang được đặt tại TP.Tân An. Để qua được TP.Tân An và chạy về hướng tỉnh Tiền Giang, chiếc xe khủng này chỉ có hai con đường để đi: Một là chạy theo Quốc lộ 1A, ngang qua địa bàn TP. Tân An và cũng theo quốc lộ này để về hướng Tiền Giang. Nếu đi theo đường này xe sẽ gặp trạm cân lưu động.

Còn cách thứ hai là chạy theo đường từ thị trấn Bến Lức về Đức Hòa (Long An) dọc theo tỉnh lộ 830. Khi đến tới Đức Hòa, xe có thể từ Đức Hòa đi theo đường N2, băng qua huyện Thủ Thừa rồi đến thị trấn Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa vẫn thuộc tỉnh Long An). Từ Thạnh hóa xe phải tiếp tục chạy theo Quốc lộ 62 để có thể quay lại tại điểm cuối đường tránh của TP. Tân An rồi đâm ra Quốc lộ 1 thì mới chạy về hướng Tiền Giang được.

Nếu chạy theo cung đường này chiếc xe khủng sẽ phải vượt qua đoạn đường dài hơn 80km và sẽ tránh được trạm cân lưu động. Bởi hiện nay trạm cân lưu động của tỉnh Long An chủ yếu được đặt túc trực ngay tại đầu đường tránh Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn phường 4. TP Tân An tỉnh Long An. Tuy nhiên tuyến đường này có nhiều đoạn đường và cầu khá yếu, không đảm bảo trọng tải để xe đi qua.

       SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    xe si\u00eau tr\u1ecdng v\u1eabn \u0111\u1eadu t\u1ea1i c\u00e2y x\u0103ng c\u1ee7a DNTT x\u0103ng d\u1ea7u Voi L\u00e1 (305 Qu\u1ed1c l\u1ed9 1A, th\u1ecb tr\u1ea5n B\u1ebfn L\u1ee9c, huy\u1ec7n B\u1ebfn L\u1ee9c, t\u1ec9nh Long An)." />