21/04/2014 07:41 GMT+7

Xe hơn trăm tấn chạy trên quốc lộ 1

HÀ MI - NGUYỄN NAM
HÀ MI - NGUYỄN NAM

TT - Một chiếc xe trên 100 tấn (kể cả hàng) bị thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận phát hiện nhưng sau khi xử phạt thì chiếc xe “khủng” được tiếp tục hành trình.

Hàng trăm xe quá tải nối đuôi trên quốc lộ 20 Tài xế cũng mong xử nghiêm xe quá tải Hàng trăm "quái xế" đua xe náo loạn quốc lộ 1

fovIbOlW.jpgPhóng to
Xe chở hàng “khủng” dừng tại cây xăng ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) - Ảnh: H.Mi
49as90ZB.jpgPhóng to
Xe “khủng” dừng tại một cây xăng ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) - Ảnh: H.Mi

Rạng sáng 20-4, tại trạm cân lưu động ở Khu công nghiệp Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) nhiều xe quá tải vẫn tiếp tục đậu ở hai đầu trạm để chờ cơ hội qua trạm cân. Trong đó có chiếc xe đầu kéo biển số 51C-17899 kéo theo rơmooc biển số 51R-05797 chở một thiết bị điện “khủng” đi hướng Bình Thuận - TP.HCM. Tới khoảng 2g cùng ngày, chiếc xe đầu kéo này đi qua trạm mà không vào cân nên bị chặn lại. Sau một hồi trả lời lòng vòng, tài xế xe đầu kéo là Đặng Quang Vinh khai xe của mình chở vượt tải trọng 65 tấn và chịu ký vào biên bản xử phạt.

Theo thanh tra giao thông, ban đầu tài xế không cung cấp giấy tờ liên quan nhưng khi các cán bộ tại trạm cân yêu cầu tạm giữ phương tiện thì tài xế mới chịu đưa ra một số giấy tờ liên quan đến chiếc xe. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với tài xế về hành vi vi phạm điều khiển xe đầu kéo kéo theo rơmooc chở hàng (thiết bị điện) vượt quá trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe. Đồng thời tạm giữ sổ kiểm định đầu kéo, đăng ký rơmooc mà tài xế giao nộp. Tuy nhiên, một điều bất ngờ là chiếc xe siêu trường, siêu trọng này vẫn được các cơ quan chức năng cho tiếp tục lăn bánh về hướng Đồng Nai.

Vì sao một chiếc xe “khủng” không đưa vào bàn cân lưu động mà chỉ ghi lời khai tài xế chở quá tải, lập biên bản rồi cho đi? Giải thích câu hỏi này, ông Nguyễn Thanh Long - phó chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận - cho biết: “Tài xế khai chừng đó nhưng chúng tôi ước lượng thiết bị này phải trên 100 tấn. Xe này có cụm trục 4, còn trạm cân chỉ cân được xe cụm trục 2. Tài xế cũng xuất trình giấy phép lưu hành đặc biệt cho phép chở 41,7 tấn!”. Cũng theo lực lượng thanh tra giao thông, xe đầu kéo này chở hàng quá lớn, thuộc dạng ngoại cỡ, cân điện tử không thể cân được. “Đây là hàng siêu trường, siêu trọng và nếu giữ chiếc xe này lại sẽ gây ách tắc giao thông, vào trạm cân rồi sẽ khó quay đầu ra được. Còn việc xử lý thì đã xử phạt đến mức cao nhất là vượt 50%”.

Theo ghi nhận, chiều 20-4, sau khi qua khỏi tỉnh Bình Thuận, chiếc xe đầu kéo tấp vào một cây xăng ở xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Khi chúng tôi tiếp cận một người ở gần xe, người này thông tin đây là máy biến thế chở từ Hà Nội vào TP.HCM. Khi hỏi sao qua được các trạm cân thì người này đã lờ đi.

Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ trạm cân

Ngày 20-4, giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ cho biết đã có quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 30 ngày đối với ba cán bộ trạm cân di động đóng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu gồm: Phùng Đức Minh, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Văn Thành.

Ba cán bộ này bị đình chỉ do có một số đơn thư phản ánh trong quá trình xử lý xe quá khổ, quá tải tại trạm cân, không chấp hành nghiêm quy định của Sở GTVT về việc không được sử dụng điện thoại di động khi xử lý trước và sau khi cân trọng tải xe.

HÀ MI - NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên