Theo thống kê của Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Thủ Đức đang tồn tại 26 điểm 'xe dù, bến cóc', nhiều nhất trên toàn TP.HCM.
Báo chí đã tốn quá nhiều giấy mực về nạn xe dù, bến cóc trong nhiều năm qua tại TP.HCM. Bến xe chính thức vẫn đìu hiu đồng nghĩa với sự lãng phí, trong khi bên ngoài vẫn bát nháo với cảnh xe khách "chạy chui".
Sau bài viết "Bến cóc lộng hành đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức", Tuổi Trẻ Online tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng "xe dù, bến cóc" hoạt động rầm rộ trên địa bàn này.
Mặc dù cảnh sát giao thông đang tuần tra, xử lý xe khách đón, trả khách, dừng đỗ sai quy định nhưng các nhà xe vẫn thản nhiên vi phạm.
Các bãi xe dù, bến cóc trên đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức (TP.HCM) đóng cửa im lìm sau phản ánh của Tuổi Trẻ Online.
Người dân phản ánh đến Tuổi Trẻ Online việc 'xe dù, bến cóc' hoạt động, đưa rước khách nhộn nhịp trên đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức.
Tiếp nhận phản ánh từ Tuổi Trẻ Online, các lực lượng chức năng tiếp tục giám sát, tăng cường kiểm tra đột xuất tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn TP Thủ Đức.
Thời điểm sát Tết Nguyên đán 2024 cũng chính là lúc nạn 'xe dù, bến cóc' diễn biến phức tạp hơn tại TP.HCM.
Bến xe khách của nhà xe Đại Ngân đặt cạnh trường tiểu học ở quận 5, cơ quan chức năng cho biết đã gửi kiến nghị rút giấy phép kinh doanh.
Tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân và báo chí, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.HCM) phối hợp các đơn vị kiểm tra bãi xe Thành Bưởi trên đường Mai Chí Thọ sáng 28-9.
Ngày 15-8, Công an TP Thủ Đức ra quân tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng xe container, xử lý "xe dù, bến cóc".
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chỉ đạo khẩn các đơn vị cùng tăng cường dẹp "xe dù, bến cóc", xe trá hình tuyến cố định ở TP.HCM.
'Xe dù, bến cóc' vẫn tiếp tục hoạt động nhộn nhịp tại TP.HCM dù TP dành nhiều tháng tập trung triển khai các biện pháp xử lý.
TP.HCM đề xuất nhiều giải pháp nhằm xử lý quyết liệt tình trạng bến cóc xe dù, và đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất.
UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm chính nếu để xảy ra tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn của mình.
Bất chấp những đợt ra quân xử lý rầm rộ của các cơ quan chức năng, tình trạng xe dù, bến cóc ở TP.HCM vẫn không có dấu hiệu "hạ nhiệt". Thậm chí, các nhà xe đã tìm nhiều cách để đối phó cơ quan chức năng.
Sau hơn 1 tháng TP.HCM cấm xe giường nằm ra vào khu vực trung tâm, tình trạng “xe dù” vẫn diễn ra phức tạp, một số “bến cóc” mới đã mọc lên ở ngoại thành.
Từ ngày 10-1, TP.HCM cấm xe giường nằm ra vào khu vực nội đô từ 6h-22h. Qua gần một tháng, tình trạng xe khách dừng, đón khách không đúng nơi quy định vẫn nhan nhản, nhiều ‘bến cóc’ cứ dẹp chỗ này lại ‘mọc’ chỗ khác.
Hôm nay 16-1 (25 tháng Chạp) người dân làm việc tại TP.HCM bắt đầu về quê nghỉ Tết nhiều hơn, nhưng tình hình tại các bến xe lại không quá đông mà ‘bến cóc xe dù’ lại nhộn nhịp.
Ghi nhận chiều 10-1, hàng loạt đường trung tâm ở TP.HCM hầu như không có xe giường nằm. Tuy nhiên dọc tuyến đường vành đai, xe đón khách sai quy định lại tăng.