
Theo ghi nhận tối 1-10, xe khách giường nằm tiếp tục đón khách trên đường Đỗ Mười, đoạn trước Khu chế xuất Linh Trung 1 (phường Linh Xuân) - Ảnh: LAM HẠ
Sau bài viết Xe khách hợp đồng 'trá hình' đón khách gần bến xe, ngay tại văn phòng ở TP.HCM (Tuổi Trẻ Online ngày 30-9), nhiều bạn đọc đề nghị lực lượng chức năng cần thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý dứt điểm tình trạng này.
Xe khách tuyến cố định phải chịu cạnh tranh không lành mạnh
Bạn đọc Kim Cúc cho biết hiện tại TP.HCM có nhiều nhà xe đăng ký xe hợp đồng nhưng hoạt động y hệt tuyến cố định, bán vé công khai. Do đó đề nghị các sở, ban, ngành phải hành động quyết liệt, đồng bộ và kiên trì.
"Mọi người hãy cùng nhau kiên quyết "tẩy chay" các dịch vụ vận tải vi phạm, đặt lợi ích cộng đồng lên trên sự tiện lợi cá nhân", một bạn đọc đề xuất.
Bạn đọc Anh Nguyệt phân tích trong khi các nhà xe tuyến cố định chịu đủ chi phí bến bãi thì xe khách đón khách trên quốc lộ không mất chi phí này. Do đó các hãng xe chạy tuyến cố định đang chịu cạnh tranh thiếu lành mạnh từ các xe dù, bến cóc.
Nhiều bạn đọc khác đã chỉ ra những địa điểm, vị trí mà xe khách đón trả khách trên quốc lộ, trên đường gây mất an toàn giao thông.
Bạn đọc Nam Cao cho biết "mỗi chiều tối có rất nhiều xe đậu ngay Khu chế xuất Linh Trung 1 cho khách lên xe, gây ra cảnh bát nháo ngay khu vực này. Mong các cơ quan chức năng mạnh tay hơn với vấn nạn này, trả lại làn cho xe máy chạy".

Tối 1-10, xe khách vẫn dừng đón, trả khách tấp nập trên đường Đỗ Mười, đoạn trước Đại học Nông Lâm (phường Linh Xuân) - Ảnh: LAM HẠ
Tương tự, bạn đọc Hướng Hữu chỉ ra: dọc đường Đỗ Mười (quốc lộ 1 cũ) rất dễ bắt gặp cảnh xe khách dừng trên đường đón khách rầm rộ ngay đoạn trước Khu chế xuất Linh Trung 1, trước Đại học Nông Lâm và khu vực trước Khu du lịch Suối Tiên.
Đồng tình với việc xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc, nhưng độc giả có nick Đu đủ đặt câu hỏi: "Nếu bến xe thuận tiện, người dân họ sẽ không đi xe ngoài bến?".
Bên cạnh đó bạn đọc cũng đề nghị doanh nghiệp có xe khách cần tăng cường thêm xe nhỏ để trung chuyển khách từ nội đô ra bến xe. Bởi đây là cách làm văn minh, tiện lợi, loại bỏ lý do xe khách lớn vào nội thành đón khách, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Làm gì để tránh xử lý kiểu "bắt cóc bỏ dĩa"?

Nhiều xe khách tấp vào đón khách khiến nhiều người đi xe máy "khiếp vía" - Ảnh: MINH HÒA
Tài khoản Tèo cho biết tình trạng trên đã được "nhắc đi, nhắc lại" nhưng sau một thời gian xử lý thì "đâu lại vào đấy", nên hiện tại xe khách vẫn đón, trả khách khắp nơi trong thành phố.
"Vấn đề là có được giải quyết dứt điểm hay không chứ chuyện này tôi đã nghe và thấy từ nhiều năm trước rồi", tài khoản An Trần chia sẻ.
Có người đề xuất nên áp dụng công nghệ để giám sát hành trình và hoạt động kinh doanh. Đó là thiết lập hệ thống định vị (GPS) kết nối với cơ quan quản lý để theo dõi số lần dừng đỗ bất thường ngoài bến.
Còn bạn đọc Nam Lee đề xuất: "Địa điểm của bến xe mới quá xa ở khu ngoại ô, thực sự không thuận lợi cho người dân đi lại. Tôi đi các nước thấy các bãi xe vẫn ở trong trung tâm nội đô nhưng cách vận chuyển họ rất hay và thoáng".

Hai xe khách ngang nhiên dừng chắn hết làn đường hỗn hợp trên đường Đỗ Mười để đón khách - Ảnh: LAM HẠ
Mới nhất là những hình ảnh phóng viên ghi nhận vào tối 1-10, dọc tuyến đường Đỗ Mười (quốc lộ 1 cũ), sau khi bạn đọc phản ánh đến Tuổi Trẻ.
Theo đó, xe khách giường nằm của các nhà xe vẫn ngang nhiên dừng, đón khách "bát nháo", thậm chí có xe không tấp sát vào lề đường mà dừng hẳn giữa đường đón khách.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận