Bạn đọc Tri và nhiều bạn đọc tiếp tục phản ánh đến Tuổi Trẻ Online tình trạng những đoàn xe lấn làn, chạy ngược chiều trên các tuyến đường, gây ùn tắc và tai nạn giao thông.
Người đi đúng luật phải né xe chạy ngược chiều
Bạn đọc Khoa Phạm thông tin: "Đường Hai Bà Trưng đoạn từ nhà thờ Tân Định tới ngã tư giao với Điện Biên Phủ tình trạng chạy ngược chiều rất phổ biến, đặc biệt trong giờ cao điểm. Mỗi khi đèn đỏ chuyển sang xanh là cả đoàn xe máy chạy ngược chiều để vượt lên nhanh, lấn qua cả con lươn giữa đường, đối đầu với xe hơi đang chạy đúng chiều".
"Đường Lê Đức Thọ - Phan Văn Trị mặc dù không đông xe nhưng nhiều xe máy vẫn vô tư chạy ngược chiều để qua giao lộ. Đường Phan Văn Trị - Nguyễn Thái Sơn cũng thế. Ngoài ra còn rất nhiều tuyến đường xe máy thường xuyên đi ngược chiều mặc dù có dải phân cách cứng" - bạn đọc phuc****@gmail.com thông tin.
Bạn đọc Minh Hiếu cho hay: Không chỉ xe máy, đường Trường Sa cấm xe hơi theo giờ nhưng không chỉ một chiếc mà là cả đoàn ô tô nối đuôi nhau chạy. Hướng ngược lại (Bình Thạnh - Phú Nhuận) thì xe hai bánh tràn qua lấn hết đường của hướng ra đường Điện Biên Phủ. Chạy nghênh ngang, ép xe bên này phải ngừng lại né vì sợ bị tông.
Tương tự, bạn đọc NDChieu kể: Hàng trăm xe máy và ô tô đi ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn trước siêu thị VivoCity khiến đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và kẹt xe vào giờ cao điểm. Người đi đúng phải nhường đường cho người đi ngược chiều!
Nguy hiểm hơn, theo bạn đọc Nhu Nguyen, trên đường Mai Chí Thọ đoạn giao với đường cao tốc khi tín hiệu đèn rẽ phải thì rất nhiều người tận dụng rẽ trái. Dòng xe máy, xe tải cùng rẽ vào hướng cao tốc thì lại có nhiều xe máy chạy ngược chiều đối đầu. Nhiều khi có cảnh sát giao thông nhưng không xử lý xuể, khiến nhiều người vẫn ngang nhiên vi phạm.
Ngán ngẩm và bức xúc, bạn đọc Đức ca thán: "Chuyện thường ngày ra đường, kể cả có cảnh sát giao thông thì nhiều người vẫn leo lề, lấn làn. Bức xúc nhất là mình đi đúng luật còn bên kia thì chen hàng, lấn làn để vượt".
Phạt nguội thật nặng mới bớt chuyện chạy ngược chiều
Đông đảo bạn đọc đề nghị cơ quan hữu quan tăng cường phạt nguội thật nặng qua camera những trường hợp lấn làn, chạy ngược chiều, không thể trông chờ vào ý thức của những người vi phạm này nữa.
Bạn đọc Tài có ý kiến: "Tôi ủng hộ phạt nguội thật nặng để giao thông đi vào nề nếp chứ đợi ý thức xa vời lắm. Đường hơi đông chút là họ lấn làn, chạy ngược chiều. Đèn đỏ họ vẫn vô tư vượt, đôi khi còn chửi người đi đúng".
Đồng quan điểm, bạn đọc T D Huy cho rằng: "Hãy áp dụng phạt nguội qua camera, đóng phạt khi mua bán xe, chế tài thông báo qua app VNEID. Thời đại này rồi mà cứ phải đợi có cảnh sát giao thông đứng canh mới chịu đi đúng luật".
Bạn đọc Lão Gàn đề xuất cần có quy định cảnh sát giao thông được sử dụng clip do chủ xe có gắn camera đi đường cung cấp làm căn cứ để phạt nguội. "Ngoài những quy định hiện hành cần bổ sung phạt 20-30 roi và công bố hình ảnh danh tính công khai trên các phương tiện truyền thông" - bạn đọc Huu Lu góp ý.
Bởi theo bạn đọc Anh Thư, nếu không phạt nặng thì khó mà cải thiện ý thức tham gia giao thông. Cho dù đường sá có mở rộng cỡ nào thì cũng sẽ tắc lúc cao điểm, nếu ai cũng nại lý do vì vội vì gấp mà lấn làn, chạy ngược chiều.
Góp ý kiến ở một góc nhìn khác, bạn đọc Dương bình luận: "Ý thức kém, vi phạm luật giao thông thì cần xử phạt, nhưng đó chỉ là một phần. Còn một vấn đề nữa là hạ tầng giao thông, phân luồng điều tiết phải hợp lý hơn.
Tôi thấy nhiều nơi tổ chức giao thông rất bất cập dẫn đến tình trạng ùn tắc nặng hơn. Thời gian chờ đèn đỏ cần điều chỉnh tối ưu theo tình hình giao thông ở các thời điểm khác nhau, dải phân cách di động có thể mở rộng thêm làn đường cho hướng đi có nhiều xe hơn".
Bạn đọc Mỹ Tiên đặt câu hỏi cũng là câu trả lời: "Chạy ngược chiều một số đoạn do đường quá nhỏ và không có sự lựa chọn khác. Nếu có nhiều đường, chúng tôi đâu có muốn chạy ngược chiều?".
Thăm dò ý kiến
Tình trạng xe máy đi ngược chiều thường xuyên xảy ra trên nhiều tuyến đường tại các thành phố lớn, gây ùn tắc, tai nạn giao thông. Theo bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận