30/09/2015 10:58 GMT+7

Xây bến du thuyền lấn chiếm vỉa hè

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Một công trình xây dựng kiên cố chưa được cấp phép nằm ngay trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng lấn chiếm đường đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị

“Lô cốt” kiên cố được Công ty cổ phần đầu tư DHC xây trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Nẵng)  Ảnh: PHAN THÀNH
“Lô cốt” kiên cố được Công ty cổ phần đầu tư DHC xây trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Nẵng) - Ảnh: Phan Thành

Nhiều người dân sống trên đường Trần Hưng Đạo, P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bức xúc phản ánh như trên.

Cụ thể, công trình “lô cốt” này nằm trong cụm công trình bến du thuyền DHC-Maria do Công ty cổ phần đầu tư DHC làm chủ đầu tư. Theo các hộ dân sống gần đó, lâu nay đơn vị thi công che kín mái tôn dọc vỉa hè để xây dựng, đến khi họ tháo dỡ mái tôn ra người dân mới biết có một công trình kỳ lạ như vậy trên đất công cộng.

Ông Trần Văn Khỏe, tổ trưởng tổ dân phố 18, P.An Hải Tây, cho biết người dân ở đây phản đối việc xây dựng lấn chiếm vỉa hè này và đã có đơn phản ảnh đến lãnh đạo các cấp ở địa phương.

Ngay khi nhận được phản ảnh của người dân, đội kiểm tra quy tắc đô thị Q.Sơn Trà đã đến lập biên bản hành chính yêu cầu ngừng thi công công trình vi phạm nói trên.

Vào thời điểm kiểm tra ngày 10-9, Công ty cổ phần đầu tư DHC đang thi công công trình trên vỉa hè với diện tích hơn 21m2, 4 trụ bêtông cốt thép, tường xây gạch, sàn bêtông cốt thép, cao hơn 3m nhưng không có giấy phép xây dựng.

Ông Huỳnh Văn Bảy, đội phó phụ trách đội kiểm tra quy tắc đô thị Q.Sơn Trà, cho biết công trình này do đơn vị đầu tư công trình bến du thuyền DHC-Maria xây dựng với mục đích để máy phát điện bên trong…

Chiều 29-9, đại diện thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã đến hiện trường kiểm tra thực tế. Tuy nhiên theo đơn vị này, cần phải kiểm tra, đối chiếu các bản vẽ mới có thể làm rõ đúng sai.

Như Tuổi Trẻ đã nhiều lần phản ánh, công trình bến du thuyền DHC-Maria là một trong những công trình gây “tai tiếng” trên địa bàn TP Đà Nẵng, vấp phải sự phản đối của người dân và các nhà khoa học.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên