18/07/2015 11:10 GMT+7

​Sẽ lấy ý kiến về dự án bến du thuyền trên sông Hàn

ĐĂNG NAM - VIỆT HÙNG
ĐĂNG NAM - VIỆT HÙNG

TT- Dự án nằm ở một vị trí khá nhạy cảm nên Đà Nẵng đã tạm dừng triển khai để lấy ý kiến, nếu các nhà khoa học, dư luận lẫn lãnh đạo TP đồng thuận thì sẽ thực hiện.

Đường Bạch Đằng, phía bờ tây sông Hàn, trở thành nơi sinh hoạt cộng đồng lý tưởng cho người dân Đà Nẵng - Ảnh: Đăng Nam

Tại cuộc họp thường trực Thành ủy Đà Nẵng chiều 17-7, Thành ủy Đà Nẵng đã đưa ra mổ xẻ, lấy ý kiến về việc quy hoạch hai bên bờ sông Hàn, trong đó có việc TP đã cấp phép xây dựng bến du thuyền cho Công ty TNHH IVC nhưng lại đột ngột đề nghị thu hồi giấy phép khiến nhà đầu tư bức xúc.

Ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xác nhận việc TP Đà Nẵng trước đây đồng ý cấp giấy phép dự án, giấy phép xây dựng cho nhà đầu tư. Qua các năm, lãnh đạo TP có quyết định thay đổi một số vị trí cũng như độ cao tầng của dự án.

Tuy nhiên, hiện TP đang quy hoạch cảnh quan lại hai bờ sông Hàn, dự án lại ở một vị trí khá nhạy cảm nên yêu cầu nhà đầu tư tạm dừng triển khai.

Ông Thơ thừa nhận khi quy hoạch hai bờ sông Hàn trước đây đã không tính đến dự án này, thời điểm lấy ý kiến quy hoạch lại trùng với lúc nhà đầu tư khởi công công trình.

“Lãnh đạo TP rất thận trọng, tạm dừng dự án để lấy ý kiến, nếu đồng thuận từ ý kiến các nhà khoa học, dư luận lẫn lãnh đạo TP thì sẽ cho phép thực hiện. Còn không, TP sẽ giải quyết các quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư bằng cách hoán đổi cho nhà đầu tư một vị trí khác cũng trên sông Hàn” - ông Thơ nói.

ĐĂNG NAM - VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên