13/06/2015 09:01 GMT+7

Đà Nẵng lấy ý kiến về quy hoạch 2 bên sông Hàn

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Hai bên bờ sông Hàn là khu vực nhạy cảm, có ý nghĩa quyết định bộ mặt không gian đô thị nên chính quyền Đà Nẵng bỏ tiền thuê tư vấn nước ngoài tổ chức làm quy hoạch.

Việc quy hoạch lần này sẽ được tổ chức bài bản, nghiêm ngặt, sau khi có đồ án quy hoạch hoàn chỉnh của chuyên gia nước ngoài sẽ công khai để các tổ chức xã hội và người dân tham gia phản biện.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết như trên tại buổi lắng nghe đơn vị tư vấn của Hàn Quốc trình bày về ý tưởng quy hoạch hai bên bờ sông Hàn sáng 12-6.

TP Đà Nẵng đã thống nhất với quy hoạch tăng diện tích không gian xanh ở bên bờ sông Hàn từ 5% hiện nay lên 10%, đồng thời không làm bất cứ dự án nào lấn bờ sông.

Theo ông Thơ, lâu nay việc phát triển ở hai bên sông Hàn mang tính tự phát, chia cắt, các dự án riêng lẻ của các nhà đầu tư nên không gian lộn xộn. Sở dĩ TP thuê tư vấn nước ngoài để quy hoạch bài bản không chỉ là việc của hôm nay mà còn để có một không gian đẹp cho thế hệ mai sau.

Trong khi đó, ông Trần Thọ - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - nói rằng sẽ không để tình trạng xáo trộn, thay đổi quy hoạch theo nhiệm kỳ lãnh đạo, lãnh đạo sau phải biết tôn trọng đồ án quy hoạch ban đầu, không được thay đổi lớn.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên