Số bóng giả in chữ "Russia 2018" bị lực lượng hải quan Trung Quốc thu giữ - Ảnh: CHINA NEWS
Các cán bộ hải quan Trung Quốc đã ngăn chặn hàng trăm ngàn sản phẩm World Cup giả trên đường tuồn khỏi nước này trong bối cảnh những kẻ buôn hàng giả nắm bắt cơ hội để "hái tiền" từ lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, theo báo South China Morning Post của Hong Kong.
Các mặt hàng làm giả, chủ yếu là bóng và quần áo thể thao, bị tịch thu bởi lực lượng hải quan ở thành phố Quảng Châu, Thượng Hải, và Nghĩa Ô - thị trường bán sỉ lớn nhất thế giới, chỉ ngay trước thềm khai mạc World Cup hôm qua 14-6.
Tờ China News Service tường thuật lực lượng hải quan ở Quảng Châu đã thu giữ hơn 7.800 sản phẩm World Cup giả. Tất cả số hàng này đều có xuất xứ từ một nhà sản xuất, và dự kiến được chuyển đến Tanzania - quốc gia ở phía đông châu Phi.
Báo cáo cho biết cơ quan hải quan Hoàng Phố (cũng ở thành phố Quảng Châu) đã tịch thu lô hàng gồm 4.500 chiếc áo thể thao Adidas trộn chung với vô số quần áo không có nhãn mác.
Tại Thượng Hải, thương cảng sầm uất nhất thế giới, các cán bộ hải quan đã phát hiện hơn 130.000 tang vật được cho vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của World Cup.
Các cán bộ hải quan thành phố Hạ Môn trong một lần tịch thu quần áo giả, nhái World Cup 2014 vào ngày 9-4-2014 - Ảnh: CHINA DAILY
Trong một vụ việc nghiêm trọng khác, gần 2.500 quả bóng có in chữ "Russia 2018" được sản xuất ở Nam Kinh đã bị tịch thu hồi giữa tháng 4 vừa qua, khi đang chuẩn bị được mang sang bán ở Colombia thông qua cảng Dương Sơn ở Thượng Hải.
Hàng trăm quả bóng giả cũng bị thu giữ ở Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang hôm 13-6 trong một cuộc triệt phá "Quyền sở hữu trí tuệ FIFA lần thứ 12" của Cục hải quan Hàng Châu.
Đội tuyển Trung Quốc không có mặt tại vòng chung kết World Cup 2018, nhưng sự hào hứng của người hâm mộ bóng đá không ngừng tăng lên ở nước tỉ dân này.
Du khách Trung Quốc chụp ảnh chung với một người hâm mộ bóng đá Colombia ở Mátxcơva hôm 13-6 - Ảnh: TÂN HOA XÃ
Các sản phẩm liên quan tới World Cup nằm trong số những mặt hàng bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử Yiwugou.com. Theo số liệu của trang web này, hơn 100 triệu sản phẩm trong top 4 sản phẩm bán chạy nhất, tất cả là quốc kỳ nhỏ của những nước có đội tuyển dự VCK World Cup 2018, đã được bán hết chỉ trong tháng qua.
Các công ty Trung Quốc cũng "chơi lớn" trong mùa World Cup, với việc ký trở thành đối tác, nhà tài trợ của sự kiện này.
Tập đoàn bất động sản Wanda Group (Vạn Đạt) là một trong 7 đối tác toàn cầu của FIFA, trong khi tập đoàn Hisense, tập đoàn sữa Mengniu và nhà sản xuất điện thoại di động Vivo là trong 3 số 5 nhà tài trợ của sự kiện.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận