Theo đại diện Bộ Giao thông vận tải, vị trí xảy ra tai nạn ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã được nhà thầu hoàn thành thi công, đang dọn dẹp trước khi rút toàn bộ máy móc ra khỏi hiện trường.
Tuy nhiên, trong quá trình này nhà thầu không tuân thủ đúng quy định về an toàn nên để xảy ra vụ tai nạn.
Thông tin cho biết thêm, ngay khi xảy ra tai nạn, các đơn vị quản lý đường sắt đã tiếp cận hiện trường và phối hợp với các cơ quan điều tra ở địa phương để làm rõ nguyên nhân.
Sau khi có kết luận chính thức sẽ ban hành các quyết định xử phạt nhà thầu khi để xảy ra vụ tai nạn.
Đồng thời, Ban quản lý dự án đường sắt đã ra các văn bản chấn chỉnh các nhà thầu còn lại trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn.
Trước đó, chiều 6-6, đoàn tàu SE10 khi tới km1504+900 thuộc huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận thì bất ngờ phát hiện trên đường sắt có một máy xúc.
Tổ tàu đã lập tức hãm tàu khẩn cấp. Tuy nhiên vì khu vực này là đường cong, tầm nhìn hạn chế, đặc biệt là cự ly hãm quá gần nên đoàn tàu SE10 vẫn va phải máy xúc.
Qua thu thập, phân tích chứng cứ liên quan, Hội đồng giải quyết tai nạn của ngành đường sắt đánh giá nguyên nhân xảy ra tai nạn do Công ty cổ phần xây dựng công trình Long Hưng đã tự ý cho máy xúc chạy trên đường sắt.
Vụ tai nạn làm ách tắc tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận gần 5 giờ, không có thiệt hại về người.
Hiện các đơn vị đường sắt vẫn đang thống kê, tổng hợp chi phí thiệt hại về đầu máy, cầu đường, chậm tàu, cứu hộ cứu nạn để yêu cầu bồi thường.
Máy xúc của nhà thầu đang thi công cải tạo đường sắt
Nhà thầu Long Hưng là thành viên trong liên danh gồm 4 công ty triển khai gói thầu XL-NTSG2-02 cải tạo, nâng cấp đoạn km1454+917 - km1613+510 thuộc tỉnh Bình Thuận.
Gói thầu thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang - Sài Gòn, giai đoạn 2 thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM do Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận