Chiều 7-6, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết các đơn vị thuộc ngành đường sắt đã có báo cáo liên quan vụ đoàn tàu SE10 tông phải máy xúc tại Km1504+900 thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua huyện Bắc Bình, Bình Thuận.
Đây là loại máy xúc chuyên dụng có thể chạy trên đường ray do Công ty cổ phần xây dựng công trình Long Hưng quản lý.
Qua thu thập, phân tích chứng cứ liên quan, Hội đồng giải quyết tai nạn của ngành đường sắt đánh giá nguyên nhân xảy ra tai nạn do Công ty cổ phần xây dựng công trình Long Hưng đã tự ý cho máy xúc chạy trên đường sắt.
Vụ tai nạn làm ách tắc tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận gần 5 giờ, không có thiệt hại về người.
Hiện các đơn vị đường sắt vẫn đang thống kê, tổng hợp chi phí thiệt hại về đầu máy, cầu đường, chậm tàu, cứu hộ cứu nạn để yêu cầu bồi thường.
Trước đó, chiều 6-6, đoàn tàu SE10 khi tới Km1504+900 thuộc huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận thì bất ngờ phát hiện trên đường sắt có một máy xúc. Tổ tàu đã lập tức hãm tàu khẩn cấp.
Tuy nhiên vì khu vực này là đường cong, tầm nhìn hạn chế, đặc biệt là cự ly hãm quá gần nên đoàn tàu SE10 vẫn va phải máy xúc.
Đây là gói thầu thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang - Sài Gòn, giai đoạn 2 thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM do Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư, đang triển khai thi công.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận