06/08/2011 08:00 GMT+7

Vụ nhà báo bị sát hại: Luật sư kiến nghị điều tra lại

N.HẬU - V.TR.
N.HẬU - V.TR.

TT - Chiều 5-8, luật sư Nguyễn Văn Đức, giám đốc Công ty luật TNHH một thành viên Biển Đông (bảo vệ quyền lợi cho bị hại trong vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại), đã có văn bản gửi Viện KSND tỉnh Long An kiến nghị viện trả hồ sơ vụ án, yêu cầu cơ quan điều tra điều tra lại. Trong văn bản này, ông Đức nêu năm vấn đề cần điều tra, làm rõ thêm.

Một là, động cơ, mục đích phạm tội của bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) theo kết luận điều tra không đáng tin cậy. Cụ thể là kết luận điều tra nêu nguyên nhân bà Liễu đốt chồng là trước đó khoảng 10 ngày do ông Hùng ghen tuông, cự cãi và đánh bà Liễu nhiều lần. Tuy nhiên, hồ sơ thể hiện lời trình bày của các nhân chứng là người thân của bà Liễu, trong đó có hai con gái, là hai người không có mâu thuẫn gì lớn.

Hai là, vật chứng thu giữ tại hiện trường không phù hợp với lời khai. Bà Liễu khai mua 12m dây dù cột vào lan can để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, tuy nhiên tang vật thu tại hiện trường chỉ có 10,5m. Điều này khớp với lời khai của người bán sợi dây, cho rằng bán cho một người đàn ông. Cơ quan điều tra chưa làm rõ vì sao có sự khác nhau này, chưa đề cập người đàn ông mua sợi dây đó là ai.

Ba là, hiện trường vụ cháy, lượng xăng đốt cháy mâu thuẫn với lời khai của bà Liễu.

Bốn là, cần thực nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra đã có ba bản thực nghiệm vào các ngày 6-3, 31-3 và 15-4, chủ yếu diễn tả lại từng giai đoạn (cắt khúc) hành vi. Việc cắt khúc thực nghiệm hiện trường chỉ phản ánh được một phần vụ án, chưa thể xác định khách quan, chính xác.

Cuối cùng, luật sư đại diện quyền lợi bị hại cho rằng lời khai của bà Liễu còn nhiều chi tiết chưa rõ, mâu thuẫn với lời khai của các nhân chứng và chưa phù hợp với hiện trường vụ án.

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Long An cho biết vẫn còn đang nghiên cứu hồ sơ, chưa thể nói kiến nghị của luật sư phù hợp hay không.

__________

Tin bài liên quan:

Vụ nhà báo bị đốt: Tạm giam bà Liễu thêm 4 thángVụ nhà báo bị đốt: bác tin đồn bà Liễu bị tâm thầnBà Liễu sẽ khai tất cảTạm đình chỉ công tác đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5Công an nhận tài liệu do phóng viên cung cấpVì sao bà Liễu đốt chồng?Đề nghị truy tố bà Liễu tội giết người

N.HẬU - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên