22/02/2011 07:00 GMT+7

Vì sao bà Liễu đốt chồng?

VÂN TRƯỜNG - NGỌC HẬU
VÂN TRƯỜNG - NGỌC HẬU

TT - Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, sau một tháng kể từ ngày nhà báo Lê Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) bị đốt dẫn đến tử vong, đêm 20-2, bà Trần Thúy Liễu (vợ ông Hoàng Hùng) đã đến công an thừa nhận hành vi giết chồng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Eo25kkt7.jpgPhóng to
Bà Trần Thúy Liễu trong đám tang ông Hùng - Ảnh: CTV

Chiều 21-2, thượng tá Phạm Văn Tiến, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội Công an tỉnh Long An, cho biết sau khi bà Liễu ra tự thú, cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Theo ông Tiến, bước đầu bà Liễu khai có hai nguyên nhân dẫn đến việc bà sát hại chồng. Một là, ông Hùng biết chuyện tình cảm của bà ở bên ngoài, hai là vấn đề kinh tế gia đình khó khăn. Về chuyện tình cảm, gần đây ông Hùng phát hiện vợ có quan hệ tình cảm với một vài người khác nên nảy sinh ghen tuông.

Bà Liễu khai ông Hùng có chửi mắng và đánh bà. Ngoài ra, cuối năm 2010, bà Liễu đã sang Campuchia đánh bạc, do thua bạc, thiếu nợ nên bà Liễu đề nghị ông Hùng bán căn nhà đang ở nhưng ông Hùng không đồng ý.

Theo đại tá Phan Chí Thanh - giám đốc Công an tỉnh Long An, ngay trong ngày xảy ra vụ việc nhà báo Hoàng Hùng bị đốt, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự và thành lập ban chuyên án tiến hành điều tra, trong đó tập trung vào đối tượng Trần Thúy Liễu. Sau hơn 20 ngày thẩm vấn, đến 22g ngày 20-2, bà Liễu đến cơ quan điều tra thú tội.

Báo cáo của Công an tỉnh Long An ngày 21-2 cho biết sáng 17-1, bà Liễu đi mua một đoạn dây dù và 20.000 đồng xăng chứa trong bịch nilông đem cất vào tủ. Trưa 17-1, khi không có ai ở nhà, bà Liễu lấy dây dù cột vào lan can nhà ở tầng 1, thắt nút các dây với dụng ý làm hiện trường giả rồi giấu vào góc khuất.

Khoảng 0g ngày 19-1, bà Liễu đi từ phòng ngủ ra lan can thả một đầu dây dù xuống đất, sau đó lấy bịch xăng tạt vào giường ông Hùng đang nằm ngủ và châm lửa đốt. Thấy lửa đã cháy, bà Liễu đi về phòng nằm như không có chuyện gì xảy ra.

Khi ông Hùng bị phỏng tung cửa chạy ra kêu cứu, bà Liễu mới cùng hai con chạy ra dập lửa trên người ông Hùng và cùng kêu cứu. Báo cáo khẳng định lời khai của bà Liễu phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường vụ án và các tài liệu chứng cứ thu thập được. Công an đang xác định có hay không đối tượng đồng phạm với bà Liễu.

Sau khi dập được lửa, bà Liễu và những người hàng xóm đưa ông Hùng đến Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu. Nhưng do vết phỏng quá nặng, ông Hùng tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Đến 13g ngày 29-1, ông Hùng tử vong do “choáng nhiễm trùng, nhiễm độc do phỏng”.

Trong những ngày đầu xảy ra vụ án, bà Liễu một mực khẳng định mình không liên quan đến việc ông Hoàng Hùng bị đốt. Bà chỉ khai sang Campuchia để bán khăn lạnh chứ không đánh bạc. Tuy nhiên càng về sau lời khai của bà Liễu bộc lộ mâu thuẫn, đồng thời thừa nhận sang Campuchia đánh bạc hơn 20 lần, có thua tiền.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, bà Trần Thúy Nga (chị bà Liễu) cho biết liên tục từ ngày 1 đến 20-2, ngày nào cơ quan điều tra cũng triệu tập bà Liễu, kể cả những ngày tết. Chiều 20-2, sau khi trở về từ cơ quan điều tra, tâm trạng của bà Liễu rất buồn. “Nó khóc và đòi tự vẫn. Mấy chị em thắc mắc thì nó thừa nhận đã gây ra cái chết của chồng” - bà Nga kể. Cũng tối hôm đó, bà Liễu nhờ bà Nga cưu mang, nuôi nấng giùm hai con (con lớn đã nghỉ học, còn con út đang học lớp 7).

Theo lời bà Nga, khi nghe bà Liễu thừa nhận giết chồng, mọi người trong gia đình khuyên bà Liễu nên đi tự thú và khai hết sự thật để được pháp luật khoan hồng. Cuối cùng bà Liễu đồng ý để người nhà đưa đến cơ quan điều tra ngay trong đêm 20-2. Bà Nga cũng nói mấy chị em có hỏi vì sao lại giết chồng và có ai giúp sức không, nhưng bà Liễu chỉ khóc mà không trả lời.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt: Bộ Công an làm việc với Long AnTạm đình chỉ công tác Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5Một nhà báo bị đốt khi đang ngủNhà báo bị đốt khi đang ngủ đã ra điÔng Hoàng Hùng có mua bảo hiểm cho vợVợ nhà báo Hoàng Hùng đầu thúVợ nhà báo Hoàng Hùng khai lý do giết chồng

VÂN TRƯỜNG - NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên