20/01/2011 01:46 GMT+7

Một nhà báo bị đốt khi đang ngủ

VÂN TRƯỜNG - GIA MINH
VÂN TRƯỜNG - GIA MINH

TT - Tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ông Lê Hoàng Hùng (51 tuổi, bút danh Hoàng Hùng, báo Người Lao Động TP.HCM) cho biết khoảng 0g-1g sáng 19-1, khi ông Hùng đang ngủ tại nhà riêng (TP Tân An, tỉnh Long An) thì bị một người đột nhập vào nhà, đổ hóa chất lên người và châm lửa đốt.

Xem bản tin tiếng Anh

Theo lời ông Hùng, khi xảy ra vụ việc, ông đang nằm ngủ một mình trong phòng riêng tại lầu 1, cửa ra vào tại tầng trệt khóa, cửa phòng riêng chỉ đóng chứ không khóa, cửa ra lan can phía trước nhà đóng một cánh. Lúc này ông bất ngờ thức dậy vì thấy người ướt, nóng, bỏng rát.

Ông Hùng chỉ kịp nhìn thấy bóng một người nhảy ra khỏi lan can, sau đó do thân thể bị cháy, ông Hùng chạy vào toilet ở lầu 1 để giội nước và kêu người thân giúp đỡ. Vợ và con ông Hùng ngủ ở lầu 2 của căn nhà, khi chạy xuống thì lửa đã cháy gần khắp cơ thể.

Ông được gia đình dập lửa rồi đưa đi cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Hùng không nghi ngờ cụ thể người nào tưới hóa chất đốt mình, đồng thời khẳng định trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày không có mâu thuẫn với ai trong khu phố cũng như với người thân trong gia đình.

Theo bác sĩ Lê Nguyễn Diên Minh - khoa phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Lê Hoàng Hùng nhập viện trong tình trạng bị sốc do chấn thương phỏng, huyết áp ổn định và tỉnh táo. Qua kiểm tra, xác định bệnh nhân bị phỏng 49% cơ thể, trong đó có 20% bị bỏng sâu, không đe dọa tới tính mạng.

Ngay rạng sáng 19-1, hàng chục trinh sát của Công an tỉnh Long An đã phong tỏa hiện trường và tiến hành khám nghiệm hiện trường cho đến 11g cùng ngày mới kết thúc. Chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án.

VÂN TRƯỜNG - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên