29/01/2011 16:11 GMT+7

Nhà báo bị đốt khi đang ngủ đã ra đi

V.TR.
V.TR.

TTO - Khoảng 14g ngày 29-1 (26 tháng Chạp), nhà báo Lê Hoàng Hùng (bút danh Hoàng Hùng, báo Người Lao Động TP.HCM) đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau 10 ngày bị nạn và điều trị tại đây.

Một nhà báo bị đốt khi đang ngủ Xem bản tiếng Anh

Hơn một tuần qua, sức khoẻ của nhà báo Hoàng Hùng là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm. Thông tin về tình trạng sức khoẻ của anh được anh em nhà báo tại TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL cập nhật hàng ngày, thậm chí là hàng giờ. Tối 27-1 nhiều đồng nghiệp của anh ở TP.HCM, Long An, Tiền Giang rất lo lắng khi hay tin anh bị hôn mê phải thở máy.

Đến chiều 28-1, thông tin cho biết tình trạng sức khoẻ của anh rất xấu, có khả năng không qua khỏi đã được truyền đi rất nhanh. Nhiều bữa tiệc tất niên của các cơ quan báo chí chiều 28-1 đã kết thúc sớm để sắp xếp đi thăm anh lần cuối.

Và điều đau xót đã đến: khi không khí tết bên ngoài bệnh viện đang rộn ràng thì anh ra đi mãi mãi khi bước sang tuổi 51, để lại hai đứa con gái 12 tuổi và 17 tuổi.

afi3xQ7M.jpgPhóng to
Nhà báo Lê Hoàng Hùng

Anh Hoàng Hùng có thời gian dài cộng tác với báo Tuổi Trẻ trước năm 2007, phụ trách mảng thông tin địa bàn tỉnh Long An, Tiền Giang, đặc biệt là tin nội chính với bút danh Trấn Vũ.

Trước đó, khoảng 0-1g sáng 19-1, nhà báo Hoàng Hùng bị đốt tại khi đang ngủ nhà riêng ở phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An. Đêm đó, anh ngủ riêng ở căn phòng phía trước lầu 1. Vợ và hai con gái anh ngủ riêng. Kẻ thủ ác đã đột nhập vào phòng của anh Hoàng Hùng tưới cồn (hoặc chất gây cháy khác) rồi phóng hỏa đốt.

Khi tỉnh giấc, toàn thân anh đã trở thành cây đuốc sống. Do bị phỏng nặng (khoảng 50%) diện tích da và nhiều chỗ phỏng sâu) nên sức khoẻ của anh liên tục diễn biến xấu, được tiên lượng tử vong sau gần một tuần điều trị.

Theo Công an tỉnh Long An, hiện nay cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người và đang tích cực điều tra truy tìm hung thủ cố tình sát hại nhà báo Hoàng Hùng.

Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định, khoanh vùng một số nghi can.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên