03/03/2011 07:19 GMT+7

Công an nhận tài liệu do phóng viên cung cấp

V.TR. - N.HẬU
V.TR. - N.HẬU

TT - Ngày 2-3, phóng viên báo Người Lao Động đã đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An cung cấp năm tờ giấy viết tay trên giấy tập học sinh được một số tờ báo cho là bút tích của bà Trần Thúy Liễu viết gửi cho ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên đội trưởng đội 5 Chi cục Quản lý thị trường Long An) trước khi ra tự thú ngày 20-2.

Phóng viên Minh Sơn (báo Người Lao Động), người cung cấp tài liệu trên cho cơ quan điều tra, cho biết nguồn gốc những tài liệu này là của người thân trong gia đình bà Liễu đưa ra. Trong số đó có ba tờ viết dưới dạng thư trao đổi, một biên nhận mượn nợ 150 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Tâm, một tờ bà Liễu ghi trả bớt nợ 120 triệu đồng.

Quan sát cho thấy ba tờ giấy viết trong số này là dưới dạng thư trao đổi đều không ghi ngày tháng, không đầu đuôi, không chữ ký. Nội dung của những tờ giấy nói về việc người viết bị cơ quan điều tra hỏi trong quá trình thẩm vấn, chủ yếu là mối quan hệ tình cảm, chuyện tiền bạc giữa người viết và ai đó.

Chiều 2-3, một cán bộ có trách nhiệm của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An nói hiện cơ quan này chỉ mới tiếp nhận các tài liệu trên, chưa xem xét tính xác thực. Nhận xét về tài liệu này, một điều tra viên có kinh nghiệm ở Tiền Giang cho rằng có hai tuồng chữ khác nhau trong ba tờ giấy có nội dung thư trao đổi. Ngoài ra, hai chữ ký trong giấy mượn tiền và trả tiền cũng không giống nhau.

Cũng trong ngày 2-3, Chi cục Quản lý thị trường Long An bắt đầu tổ chức kiểm điểm ông Nguyễn Văn Tâm ở tổ đảng. Tại đây, ông Tâm vẫn thừa nhận có qua Campuchia đánh bạc 4-5 lần như đã khai với công an. Ông Nguyễn Văn Minh, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, cho biết việc kiểm điểm ông Tâm và các cán bộ khác từng qua Campuchia đánh bạc sẽ được tiến hành theo trình tự từ tổ đảng đến chi bộ và bỏ phiếu kín biểu quyết hình thức kỷ luật.

Thời gian qua, cơ quan điều tra cũng nhiều lần triệu tập ông Nguyễn Văn Tâm để làm rõ mối quan hệ tình cảm, tiền bạc giữa ông và bà Liễu.

* Ngày 2-3, thượng tá Phạm Văn Thành, phó Công an huyện Tân Phước (Tiền Giang), cho biết nghi phạm tạt xăng đốt anh Cao Trung Thảo ngày 28-2 (Tuổi Trẻ ngày 2-3) đã được xác định, công an đang tạm giữ hành chính ông này. Theo ông Thành, đối tượng bị tạm giữ và mẹ của anh Thảo có quan hệ tình cảm với nhau. Thảo biết chuyện đã ngăn cản.

* Tin bài liên quan:

Vì sao bà Liễu đốt chồng?Tạm đình chỉ công tác Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5Ông Hoàng Hùng có mua bảo hiểm cho vợVợ nhà báo Hoàng Hùng đầu thúVợ nhà báo Hoàng Hùng khai lý do giết chồng

V.TR. - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên