12/08/2016 15:09 GMT+7

​Vụ lý 10, toán 0 điểm: không vi phạm quy chế thi

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Kết quả kiểm tra của phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An cho thấy không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi đối với trường hợp nam sinh đạt 10 Vật lý nhưng 0 điểm Toán.

Cán bộ phòng PA83 Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận hồ sơ liên quan đến vụ việc thí sinh được 10 điểm Vật lý nhưng Toán 0 điểm chiều 25-7 - Ảnh: DOÃN HÒA
Cán bộ phòng PA83 Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận hồ sơ liên quan đến vụ việc thí sinh được 10 điểm Vật lý nhưng Toán 0 điểm chiều 25-7 - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 12-8, nguồn tin riêng của Tuổi trẻ cho biết phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An vừa có kết luận liên quan đến vụ việc thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, Trường THPT Tây Hiếu dự thi tại cụm thi Vinh đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng 0 điểm môn Toán.

Theo đó, kết quả kiểm tra hồ sơ quy trình từ công tác coi thi, phát đề thi, chấm thi đều không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này.

“Sau khi có yêu cầu của Trường ĐH Vinh kiểm tra sự việc để đảm bảo tính khách quan, chúng tôi đã thu thập các tài liệu, hồ sơ, làm rất chặt chẽ và xác định công tác coi thi, chấm thi đều đúng quy trình và đảm bảo. Nếu làm không đúng thì họ (hội đồng coi thi - PV) phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ GD-ĐT”, vị này nói.

Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng dự thi tại phòng thi số 0123, điểm thi số 05, nhà G, Trường ĐH Vinh - thuộc cụm thi số 35 do Trường ĐH Vinh chủ trì. Hồ sơ vụ việc do Trường ĐH Vinh cung cấp cho thấy việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh thí sinh, phát đề thi cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế.

Về sơ đồ phòng thi và kết quả thi môn Vật lý của phòng thi số 0123, thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng có cùng mã đề thi (MĐ381) với một thí sinh được 10 điểm môn Vật lý, hai thí sinh này được bố trí chỗ ngồi đúng quy định.

Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy điểm thi các môn của thí sinh Hùng đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem qui định, không sai sót gì.

Trước đó, trả lời Tuổi trẻ, ông Đinh Xuân Khoa, hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, chủ tịch Hội đồng coi thi cụm thi Vinh, khẳng định “không có sai sót trong coi thi, chấm thi và kết quả chấm thi về điểm thi của thí sinh Hùng đều đúng”.

Nguyễn Sỹ Hùng dự thi THPT Quốc gia 2016 tại Cụm thi số 35 do Trường ĐH Vinh chủ trì có điểm thi các môn là: vật lý: 10, hóa: 8, toán: 0, văn: 2,5 và tiếng Anh: 2,13 điểm. Hùng nói “môn Toán để giấy trắng” và thừa nhận “môn Vật lý em khoanh bừa và ngó bạn”.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên