28/07/2016 22:21 GMT+7

Vụ lý 10, toán 0 điểm: Nếu tiêu cực thì xử theo quy định

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ông Đinh Xuân Khoa - hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, chủ tịch Hội đồng coi thi cụm thi Vinh, Nghệ An khẳng định điều này với Tuổi Trẻ.

Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đạt điểm 10 Vật lý nhưng 0 điểm Toán - Ảnh: NGỌC NIỀM
Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đạt điểm 10 Vật lý nhưng 0 điểm Toán - Ảnh: NGỌC NIỀM

Ông Khoa cho biết, hiện toàn bộ hồ sơ liên quan vụ việc thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, SBD TDV007452 dự thi THPT quốc gia tại Cụm thi số 35 do Trường ĐH Vinh chủ trì đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng 0 điểm môn Toán đã được chuyển cho phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra, xác minh theo quy trình.

Theo ông Khoa, phía hội đồng coi thi Cụm thi Vinh hoàn thành trách nhiệm sau khi nhận được phản ảnh về điểm thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng có dấu hiệu bất thường đã lập ngay ban kiểm tra toàn bộ quy trình coi thi, chấm thi đều không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này.

“Kết quả chấm thi về điểm thi thí sinh Hùng đều đúng. Chúng tôi cũng đã dựng lại sơ đồ chỗ ngồi phòng thi thí sinh Hùng dự thi, việc phát mã đề thi… đều không có gì sai, điểm thi phản ảnh đúng kết quả thi.

Chúng tôi không kết luận được học sinh gian dối, không có sai sót trong coi thi, chấm thi. Chúng tôi kết luận dựa trên hồ sơ, án tại hồ sơ mà hồ sơ không có gì sai sót”, ông Khoa khẳng định.

Trả lời câu hỏi: “Thí sinh Hùng có thừa nhận việc quay cóp được bài của bạn khi làm bài thi môn Vật lý?”, ông Khoa cho rằng cái đó là do thí sinh trả lời, chủ tịch hội đồng coi không có quyền gặp thí sinh để hỏi vấn đề này.

Theo ông Khoa, sau sự cố được đánh giá là bất thường, trước dư luận cho rằng công tác coi thi tại Cụm thi Vinh không chặt, bí thư, chủ tịch UBND tỉnh có điện thoại cho tôi yêu cầu kiểm tra, báo cáo sự việc.

Sau đó, cụm thi Vinh đã gửi báo cáo đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Phó Thủ tướng so sánh điểm thi năm nay với các năm trước thì đều không thấy bất thường.

“Sau khi có kết luận từ phía cơ quan điều tra nếu sự việc có tiêu cực, nếu có sai sót thì chúng tôi cam kết sẽ xử lý theo quy chế và quy định của pháp luật”, ông Khoa khẳng định.

Ông Khoa cũng nhìn nhận, một học sinh có học lực bình thường đạt điểm 10 môn Vật lý như lời thí sinh nói “khoanh bừa đáp án” thì xác xuất khó thể xảy ra nhưng có thể thí sinh đó may mắn trong khi thi.

Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng dự thi THPT Quốc gia tại Cụm thi số 35 do Trường ĐH Vinh chủ trì có điểm thi các môn là: vật lý: 10, hóa: 8, toán: 0, văn: 2,5 và tiếng Anh: 2,13 điểm.

Khi được hỏi về cách làm bài thi, Hùng nói môn Toán “để giấy trắng” và thừa nhận “môn Vật lý em khoanh bừa và ngó bạn”. Lãnh đạo Ban giám hiệu Trường THTP Tây Hiếu và giáo viên chủ nhiệm đánh giá Hùng có học lực trung bình yếu.

Tại cụm thi Vinh có 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý thì có 3 thí sinh cùng tên Hùng ở cùng một phòng thi là Nguyễn Mạnh Hùng (SBD 7441), Nguyễn Mạnh Hùng (SBD 7442) và Nguyễn Sỹ Hùng (7452) nhưng chỉ có thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng bị điểm liệt môn Toán.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên