04/11/2014 06:01 GMT+7

Vụ hoa khôi, người mẫu bán dâm: Xuân Lan, Thúy Hạnh nói gì?

VÕ HƯƠNG - TRÀ MY
VÕ HƯƠNG - TRÀ MY

TTO - Trước thông tin một đường dây mại dâm người mẫu, hoa khôi do Nguyễn Văn Hoàng cầm đầu bị triệt phá, một số hoa khôi, người mẫu nổi tiếng đã lên tiếng.

Ảnh minh họa

Bộ Công an vừa triệt phá thêm một đường dây môi giới mại dâm. 

Một trong những người tham gia đường dây mại dâm do Nguyễn Văn Hoàng môi giới là hoa khôi cuộc thi “Người đẹp tỏa sáng 2013”.

Đường dây môi giới mại dâm này thu đến 1.500 USD/đêm và còn tổ chức “sex tour” (du lịch tình dục) với nhiều gái mại dâm là người mẫu, ca sĩ.

Trước đó, tháng 6-2012, đường dây chuyên môi giới bán dâm với giá hàng ngàn USD/lần bị Công an TP.HCM triệt phá. Đường dây này có sự tham gia của các hoa hậu, hoa khôi, người mẫu…

Năm 2012, một đường dây môi giới mại dâm cao cấp xuyên quốc gia gồm người mẫu, diễn viên điện ảnh, sinh viên, thậm chí cả những thí sinh dự thi hoa hậu do Đỗ Trung Kiên (Hà Nội) dẫn dắt cũng bị triệt phá.

Những đường dây môi giới mại dâm với sự tham gia của những người mẫu, hoa khôi, ca sĩ, diễn viên… (đôi khi là tự xưng) đã làm vấy bẩn hình ảnh những nghệ sĩ làm nghề chân chính.

Trong khi một bộ phận nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật bằng con đường đúng đắn, đưa đến hình ảnh đẹp và những tác phẩm hay cho công chúng thì vẫn còn đó những “con sâu làm rầu nồi canh” khi sử dụng danh xưng người mẫu, hoa khôi, diễn viên, ca sĩ… như một bàn đạp để bán dâm.

Thể hiện quan điểm của mình trước sự kiện này, cựu siêu mẫu Thúy Hạnh chia sẻ: "Đó là một vết nhơ, họ là những "con sâu làm rầu nồi canh" làm những người làm nghề thật sự rất khó chịu".

>> Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh 

 

Cám dỗ vì tiền

Hoa khôi Du lịch Đông Nam Á Phan Hoàng Thu cho biết là một người trong nghề, cô đã nghe nhiều về những đường dây môi giới mại dâm có sự tham gia của người mẫu.

Hoa khôi Hoàng Thu cũng cho biết với những người có nhan sắc, việc được săn đón, tán tỉnh rất thường xuyên diễn ra. Và một trong những lý do chính khiến nhiều người đẹp sa vào con đường bán thân chính là tiền.

>> Hoa khôi Phan Hoàng Thu 

Siêu mẫu, đạo diễn Xuân Lan cho biết những cô gái được phát hiện từ các cuộc thi đôi khi sẽ bị những kẻ môi giới chú ý và đưa ra những điều kiện vật chất để lôi kéo vào con đường bán thân.

Sự cam dỗ bởi đồng tiền, những món hàng hiệu, nhà cửa, xe hơi sang trọng… sẽ khiến các cô gái không đủ bản lĩnh sa ngã.

>> Siêu mẫu, đạo diễn Xuân Lan 

Siêu mẫu, đạo diễn Xuân Lan - Ảnh: Multimedia

Nền tảng đạo đức và sự nghiêm túc với nghề là điều quan trọng bắt buộc phải có với mỗi người mẫu – cựu siêu mẫu Thúy Hạnh chia sẻ.

“Trong các khóa giảng dạy người mẫu, các tiết học về đạo đức là rất quan trọng. Tuy nhiên, chỉ dạy trên lớp thôi thì không đủ đâu, quan trọng là ở các em” – cựu siêu mẫu Thúy Hạnh chia sẻ.

>> Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh 

Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh làm giám khảo chương trình Vietnam's got talent - Ảnh: BHD

Đồng tình với quan điểm này, siêu mẫu Xuân Lan cho biết bài học đầu tiên chị dạy cho những học trò của mình – những người mẫu tương lai – chính là về đạo đức nghề nghiệp.

>> Siêu mẫu, đạo diễn Xuân Lan 

Siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ thêm rằng truyền thông cũng bị lợi dụng trong việc đăng tải hình ảnh của những cô gái núp bóng người mẫu để bán thân. Chị chia sẻ:  

>> Siêu mẫu, đạo diễn Xuân Lan 

“Tôi cho rằng nên xử lý mạnh tay những trường hợp người mẫu, hoa khôi bán dâm để làm gương và cảnh báo cho những người trẻ.

Càng lơ là, càng dung túng cho họ thì nghề người mẫu, danh hiệu hoa hậu, hoa khôi càng bị lợi dụng nhiều hơn.

Tất cả những người lợi dụng danh xưng nghệ sĩ để đi bán thân thì không xứng đáng là nghệ sĩ” – Xuân Lan thẳng thắn chia sẻ.

>> Siêu mẫu, đạo diễn Xuân Lan 

Sàng lọc người núp bóng, mượn danh

Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh cho rằng hiện nay có rất nhiều người tự xưng là hoa khôi, diễn viên, người mẫu dù không thật sự hành nghề.

>> Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh 

Hoa khôi Phan Hoàng Thu đặt câu hỏi: “Bây giờ bác sĩ cũng phải có thẻ hành nghề bác sĩ, nhà báo cũng phải có thẻ nhà báo, vậy tại sao người mẫu không có thẻ hành nghề của mình?”.

Cũng theo Hoa khôi Hoàng Thu, việc có thẻ hành nghề sẽ hạn chế tình trạng những người núp bóng người mẫu để bán thân.

>> Hoa khôi Phan Hoàng Thu 

Hoa khôi Du lịch Đông Nam Á Phan Hoàng Thu

Tuy nhiên, siêu mẫu Xuân Lan lại có băn khoăn về thẻ hành nghề mà các cơ quan quản lý đã thảo luận từ rất lâu nhưng chưa đưa đến một kết luận gì.

>> Siêu mẫu, đạo diễn Xuân Lan 

Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh cũng bày tỏ quan điểm việc đưa ra thẻ hành nghề mà không có sự quản lý chặt chẽ thì sẽ có nhiều người lách luật để có giấy phép.

“Lúc đó nghề người mẫu còn mang tiếng hơn” – Thúy Hạnh nói.

>> Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh 

Việc cấp thẻ hành nghề đang bị lùi lại, vì đâu?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - cho biết cục đang báo cáo, sửa đổi nghị định 79 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu. Vì thế, việc thực hiện cấp thẻ hành nghề sẽ bị lùi lại.

>> Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương

40.000 USD/ đêm khi các hoa hậu, người mẫu phục vụ đại gia

Trên thế giới, việc các hoa hậu, người mẫu, diễn viên, ca sĩ… bán thân xác cho các tay chơi nhà giàu chẳng phải là chuyện hiếm hoi.

Tháng 8-2013, tạp chí Hollywood Reporter gây chấn động khi đăng loạt bài điều tra về các đường dây đưa diễn viên và người mẫu, thậm chí cả một số nữ diễn viên có tên tuổi ở Hollywood, đến phục vụ các đại gia lắm tiền nhiều của ở Liên hoan phim quốc tế Cannes (Pháp).

Các ngôi sao kiêm gái gọi cao cấp này tập trung chủ yếu ở các khách sạn xịn và du thuyền sang trọng ở Cannes, nơi hàng loạt triệu phú Ả Rập có mặt để “tuyển hàng”.

Hollywood Reporter dẫn lời doanh nhân Libăng Elie Nahas, người chuyên tổ chức đường dây mại dâm cao cấp ở Cannes và bị bắt giữ, tiết lộ các người mẫu, hoa hậu, diễn viên… có chút tên tuổi có thể kiếm được tới 40.000 USD một đêm ở Cannes.

Các du thuyền sang trọng đậu ở bến cảng Cannes là nơi các cô diễn viên và người mẫu kiếm được nhiều tiền nhất. Ước tính cứ mỗi mùa LHP Cannes có 30-40 du thuyền siêu sang đến thành phố này và các triệu phú tập trung ở đây.

Tháng 10-2013, lực lượng cảnh sát Brazil phá vỡ một đường dây chuyên cung cấp người mẫu có tiếng tăm tại nước này cho các doanh nhân và chính trị gia ở châu Âu và châu Phi.

Nguồn tin nhà chức trách tiết lộ các cô người mẫu thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và tạp chí thời trang kiếm tới 95.000 USD/tuần. Đường dây này dắt mối khoảng 90 cô người mẫu mỗi năm từ Brazil tới Angola, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Áo…

Ước tính chúng kiếm được tới 44 triệu USD tiền môi giới từ năm 2007-2013.

Theo Fox News, việc người mẫu, diễn viên đi "làm gái" là chuyện thường thấy ở Hollywood và New York.

Cựu tú bà nổi tiếng ở Manhattan (New York) Kristin Davis, bị bắt năm 2008, cho biết mỗi lần đi khách, các ngôi sao (do bà phụ trách) có thể kiếm được hàng chục nghìn USD và Davis hưởng hàng nghìn USD tiền môi giới dịch vụ.

Ông Timmy Secor, chủ tịch Hãng người mẫu Stars Model Managemnent ở New York, thừa nhận có tình trạng nhiều người mẫu không tạo được sự đột phá trong sự nghiệp đã tìm đến nghề làm gái gọi để kiếm sống. 

SƠN HÀ

 

VÕ HƯƠNG - TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên