15/12/2013 14:03 GMT+7

Vợ ông Jang Song-Thaek vẫn bình yên vô sự

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bà Kim Kyong-Hui, cô của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un và vợ của “kẻ phản quốc mọi thời đại” Jang Song-Thaek vẫn đang được trọng dụng dù chồng bà mới bị tử hình.

Nhân vật số 2 Triều Tiên Jang Song Thaek đã bị xử tử?CHDCND Triều Tiên xác nhận xử tử ông Jang Song-Thaek

Theo hãng thông tấn KCNA, bà Kim Kyong-Hui, em gái nhà cố lãnh đạo Kimg Jong-Il, được bổ nhiệm làm thành viên ủy ban tang lễ nhà nước để tổ chức tang lễ cho một lãnh đạo đảng cấp cao vừa qua đời. Ngoài bà Kim, trong danh sách này còn có hàng loạt quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên như Bộ trưởng Quốc phòng Jang Jong-Nam.

Giới quan sát nhận định việc bà Kim vẫn giữ chức vụ chính thức cho thấy bà không bị ảnh hưởng bởi vụ ông chồng Jang Song-Thaek bị xử tử hôm thứ năm vì tội âm mưu lật đổ nhà nước và tham nhũng.

Ông Jang và bà Kim, 67 tuổi, từng được xem là cặp đôi quyền lực nhất tại Bình Nhưỡng. Tuy nhiên bà Kim ít xuất hiện trong thời gian qua. Có tin bà bị bệnh, phải đi điều trị ở Singapore.

Sau khi ông Jang bị xử tử, nhiều nhà phân tích Hàn Quốc cho rằng những người thân cận với ông cũng sẽ bị thanh trừng. Tuy nhiên có vẻ như bà Kim vẫn bình yên vô sự.

BOy8iJEE.jpgPhóng to
Bà Kim Kyong-Hui (trái) cô của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên