24/02/2023 14:50 GMT+7

Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam

Trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 vừa được công bố, Vietcombank đứng thứ 137, tăng 25 bậc so với năm 2022, xếp hạng cao nhất trong 12 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam được xếp hạng toàn cầu năm 2023.

Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam- Ảnh 1.

Năm 2023, Vietcombank đã tăng 25 bậc và dẫn đầu danh sách 12 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới - Ảnh: VCB

Công ty Brand Finance vừa công bố Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu (Brand Finance Banking 500) năm 2023.

Vietcombank lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

Tại bảng xếp hạng này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và các ngân hàng Việt Nam đều có bước thăng tiến lớn về giá trị thương hiệu.

Cụ thể, Vietcombank xếp hạng cao nhất trong 12 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2023.

Tiếp theo là Agribank (159), BIDV (161), Techcombank (163), VietinBank (171), VPBank (173), MB (230), ACB (273), Sacombank (354), HDBank (400), SHB (420) và VIB (492).

Như vậy, với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2023. Tiếp theo là Indonesia và Philippines cùng có 9 ngân hàng, Malaysia (8 ngân hàng), Thái Lan (6 ngân hàng) và Singapore (3 ngân hàng).

Báo cáo Brand Finance Banking 2023 cũng chỉ ra một số xu hướng chính trong ngành ngân hàng thế giới. Trong đó, lãi suất tăng ở nhiều thị trường giúp doanh thu thuần và lợi nhuận của ngành ngân hàng tăng trong ngắn hạn.

Đồng thời, các chỉ số nghiên cứu giá trị thương hiệu đã được cải thiện, với danh tiếng trung bình của lĩnh vực này tăng 0,1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực này là các ngân hàng số đã tác động đáng kể trong ngành và lần đầu tiên lọt vào top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất.

"Các thương hiệu ngân hàng trên toàn cầu đã tiếp tục phục hồi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Đã có sự cải thiện trong các dịch vụ ngân hàng số, các biện pháp kích thích của Chính phủ tương đối thành công. Cùng với đó sự gia tăng của các nền tảng ngân hàng di động và trực tuyến đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho ngành.

Các thương hiệu ngân hàng và fintech đã đổi mới để tạo ra các dịch vụ ngân hàng dựa trên ứng dụng di động thân thiện với người dùng, giúp sự gia tăng mức độ hài lòng và thu hút khách hàng." - Declan Ahern, Giám đốc Brand Finance nhận xét.

Trải qua hành trình 60 năm thành lập và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của kinh tế đất nước, tạo ra những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực.

Với phương châm hành động "Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững" và quan điểm chỉ đạo điều hành "Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo", năm 2022, toàn hệ thống Vietcombank đang củng cố nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển và bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Định hướng chiến lược của Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn 2030 là giữ vững vị thế ngân hàng số một tại Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới, 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu có đóng góp lớn cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Từ năm 2022, Vietcombank miễn phí chuyển tiền và duy trì dịch vụ trên VCB DigibankTừ năm 2022, Vietcombank miễn phí chuyển tiền và duy trì dịch vụ trên VCB Digibank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết từ ngày 1-1- 2022 sẽ miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên VCB Digibank - kênh ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Vietcombank.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên