Thứ 4, ngày 25 tháng 5 năm 2022

Vietcombank triển khai nhiều giải pháp giao dịch hiệu quả, an toàn

31/12/2021 08:59 GMT+7

Để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng, Vietcombank đã ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới với nhiều tiện ích cho khách hàng và triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo mọi hoạt động ngân hàng luôn an toàn và hiệu quả.

Vietcombank triển khai nhiều giải pháp giao dịch hiệu quả, an toàn - Ảnh 1.

Khách hàng giao dịch tại Vietcombank - Ảnh: L.T.

Vietcombank còn cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ với nhiều tiện ích và tối ưu hiệu quả cho khách hàng.

Ra mắt bộ giải pháp số dành cho SME

Với giải pháp tài chính truyền thống, anh Hoàng Văn Q., chủ một doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở quận Long Biên, Hà Nội), cho biết doanh nghiệp (DN) mất khá nhiều thời gian để hoàn thành các thủ tục như lập ủy nhiệm chi, đối chiếu chứng từ...

Ngay cả việc phải di chuyển tới điểm giao dịch để thanh toán công nợ cũng rất tốn thời gian và chi phí. Vì vậy, việc tìm một giải pháp quản lý tài chính số là cần thiết cho DN nhằm khắc phục các hạn chế trên, đồng thời tận dụng tối đa được giá trị mà các phương thức hiện đại mang lại.

Theo các chuyên gia tài chính, một giải pháp tài chính số "ưu việt" cần được đa dạng dịch vụ, áp dụng các công nghệ hiện đại để giúp DN tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong quá trình giao dịch. Bên cạnh đó, yếu tố "đồng bộ" cũng rất quan trọng giúp DN tối ưu quản lý tài chính cũng như giao dịch được liền mạch, trơn tru.

Việc ra mắt bộ giải pháp số mới VCB DigiBiz và Vietcombank Visa Business dành cho SME sẽ giúp DN giao dịch nhanh chóng và quản lý tài chính hiệu quả.

Theo đó, VCB DigiBiz sở hữu giao diện hiện đại, thân thiện mang tới những trải nghiệm đơn giản và tiện lợi cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần sử dụng 1 tên truy cập, 1 mật khẩu để sử dụng dịch vụ trên các kênh với một hạn mức giao dịch thống nhất.

Với VCB DigiBiz, quy trình duyệt lệnh của DN cũng sẽ được tối giản bởi hệ thống phân quyền lập và duyệt lệnh được thiết kế theo hướng đơn giản, linh hoạt gồm mô hình 1 cấp (vừa lập, vừa duyệt lệnh) và mô hình 2 cấp (1 cấp lập và 1 cấp duyệt).

Ngay sau khi đăng ký và kích hoạt dịch vụ thành công, khách hàng có thể tạo thêm các mã lập lệnh, mã duyệt lệnh và phân quyền cho các cá nhân trong DN sử dụng.

Không chỉ mang đến cho khách hàng các trải nghiệm giao dịch tiện lợi, VCB DigiBiz còn sử dụng 2 phương thức xác thực là Smart OTP (xác thực thông qua ứng dụng trên điện thoại - được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB DigiBiz) và Hard Token (thiết bị vật lý) đảm bảo an toàn tối đa.

Với các phương thức xác thực hiện đại, hạn mức giao dịch tối đa trên VCB DigiBiz lên tới 100 tỉ đồng/ngày hoặc 4,5 triệu USD.

"Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Vietcombank luôn nỗ lực, sáng tạo để mang đến những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng.

Thời gian qua, chúng tôi đã tập trung nhiều nguồn lực cũng như ứng dụng các công nghệ mới nhất để xây dựng một nền tảng số hướng tới các nhóm SME với kỳ vọng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và góp phần hỗ trợ họ phục hồi", đại diện Vietcombank cho biết.

Cùng với việc ra mắt bộ giải pháp số tối ưu dành cho SME, Vietcombank cũng liên tục bổ sung các tính năng mới cho ngân hàng số VCB Digibank (dịch vụ dành cho cá nhân) nhằm mang đến sự tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Vietcombank triển khai nhiều giải pháp giao dịch hiệu quả, an toàn - Ảnh 2.

Vietcombank thường xuyên khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo

Cuối năm, cảnh giác đối với các thủ đoạn lừa đảo

Nhu cầu mua sắm trực tuyến cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại để kích cầu ngày một tăng, nhất là vào thời điểm cuối năm.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm tội phạm mạng thường tấn công người tiêu dùng để lấy cắp thông tin, tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Các thủ đoạn tinh vi như: gửi tin nhắn SMS, Zalo, Facebook có chứa đường link các trang điện tử giả mạo, lấy giao diện giống với giao diện và tên chương trình của các ngân hàng kèm theo đường link yêu cầu khách hàng truy cập, đăng nhập nhằm lấy thông tin, từ đó đánh cắp tiền từ tài khoản cá nhân của khách hàng.

Theo Vietcombank, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 gây thiệt hại đến đời sống xã hội, đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận hỗ trợ.

Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử. Kẻ gian yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra, đối tượng lừa đảo còn lập các tài khoản mạo danh fanpage của ngân hàng với các tên gây hiểu nhầm như: Quản trị viên, Vietcombank... bình luận hoặc nhắn tin yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin thẻ, tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản; lập tài khoản Zalo giả mạo có ảnh đại diện y hệt người dùng, đồng thời tạo tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa đảo, vay tiền bạn bè, người thân của người dùng thông qua danh sách bạn bè...

Với thực tế trên, Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuân thủ các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục "Giao dịch an toàn" trên website chính thức của Vietcombank.

Vietcombank khẳng định không bao giờ liên hệ với khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP (nếu có) đều là giả mạo. Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.

Trường hợp phát hiện dấu hiệu bị lừa đảo, nghi ngờ bị lừa đảo hoặc đã bấm vào đường link giả mạo và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; gọi điện ngay cho ngân hàng và trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

vcb

Bộ giải pháp số giúp doanh nghiệp có thể giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa

Cùng với VCB DigiBiz, thẻ Vietcombank Visa Business áp dụng công nghệ thẻ chip EMV và phương thức bảo mật 3D-Secure, là các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, đảm bảo an toàn giao dịch cho khách hàng, đã tạo nên bộ giải pháp số tối ưu dành cho SME.

Với nhiều tính năng nổi trội như thanh toán hàng hóa, điện, nước, quảng cáo, vé máy bay, taxi, khách sạn..., đặc biệt là tính năng quản trị chi phí, thẻ Vietcombank Visa Business cho phép khách hàng có thể đặt hạn mức chi tiêu theo giao dịch, theo đơn vị chấp nhận thẻ hoặc theo lĩnh vực chi tiêu; giúp DN ghi nhận chi phí, điều phối ngân sách một cách tối ưu, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả quản trị.

Từ năm 2022, Vietcombank miễn phí chuyển tiền và duy trì dịch vụ trên VCB Digibank Từ năm 2022, Vietcombank miễn phí chuyển tiền và duy trì dịch vụ trên VCB Digibank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết từ ngày 1-1- 2022 sẽ miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên VCB Digibank - kênh ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Vietcombank.

LÊ THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận