04/03/2017 11:46 GMT+7

VietBath Night 2017: du học sinh Việt quảng bá văn hóa tại Anh

L.SƠN
L.SƠN

TTO - Hội du học sinh Việt Nam tại đại học Bath, Anh (VietBath) vừa tổ chức chương trình giao lưu văn hóa thường niên VietBath Night 2017 với nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa đặc sắc.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Bí thư thứ nhất Đại sứ quan Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đánh giá cao tinh thần đoàn kết của Du học sinh Việt khi tham dự chương trình. anh CTV
Ông Nguyễn Xuân Hải, Bí thư thứ nhất Đại sứ quan Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đánh giá cao tinh thần đoàn kết của Du học sinh Việt khi tham dự chương trình. Ảnh CTV

Đây là năm thứ 5 chương trình được VietBath tổ chức với mục đích quảng bá văn hóa và phong tục Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đồng thời cũng là cơ hội giao lưu, gặp gỡ các hội học sinh Việt Nam từ những khu vực lân cận.

Điểm nhấn đặc biệt của buổi biểu diễn là vở kịch lấy ý tưởng từ hình ảnh ông Bụt và nội dung “du hành vượt thời gian” được dàn dựng và biểu diễn công phu mang tên gọi The Chronospell.

Vở kịch nói lên một bài học về thời gian và thể hiện một trong những tình cảm đáng quí mà người Việt Nam rất trân trọng: tình mẫu tử.

Xuyên suốt vở kịch The Chronospell, các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc như múa Bánh Trôi Nước, hát đơn ca Nhớ mùa thu Hà Nội, trình diễn áo dài và nhảy Bống Bống Bang Bang được lồng ghép một cách khéo léo.

Nhờ vào sự đầu tư kĩ càng về trang phục và động tác múa cùng với sự kết hợp khéo léo giữa chất nhạc điện tử và âm hưởng dân gian, tiết mục múa Bánh Trôi Nước thể hiện thành công hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn giữ được tấm long sắt son và chung thủy.

Các du học sinh biểu diễn trang phục áo dài truyền thống trong chương trình nghệ thuật “VietBath Night 2017” . Ảnh CTV
Các du học sinh trong trang phục áo dài truyền thống trong chương trình “VietBath Night 2017” . Ảnh CTV

 

Chương trình “VietBath Night 2017”  được tổ chức thành công sẽ tiếp tục chặng đường giao lưu, kết nối quảng bá văn hóa Việt của các du học sinh tại Anh trong thời gian tới. Ảnh CTV
Chương trình “VietBath Night 2017” - Ảnh CTV

Anh Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại Bath, đại diện ban tổ chức chương trình cho biết sự kiện sẽ tiếp tục thực hiện trong những năm tới và ngày càng hoàn thiện, mở rộng (kết hợp tổ chức cùng với các hội học sinh ở những khu vực lân cận) để giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam.

Được biết, toàn bộ lợi nhuận thu được từ chương trình sẽ được quyên góp cho Trung Tâm phục hồi chấn thương tâm lý dành cho trẻ em.

L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên