04/12/2016 23:03 GMT+7

Kết nối du học sinh tại Mỹ với hoạt động trong nước

THANH BÌNH (Từ Washington DC)
THANH BÌNH (Từ Washington DC)

TTO - Các bạn thanh niên - sinh viên VN hãy chủ động hơn nữa trong việc nắm bắt và chia sẻ thông tin chính thống từ trong nước với cả giới trẻ là con em của bà con Việt kiều và sinh viên các nước khác.

Anh Lê Quốc Phong tặng quà lưu niệm cho các sinh viên Việt Nam đang học tại Washington - Ảnh: Doãn Hồng Hà

Đó là ý kiến gợi mở của anh Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại cuộc gặp gỡ, trao đổi thân tình giữa đoàn công tác cấp cao của Trung ương Đoàn - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với cộng đồng thanh niên - sinh viên Việt Nam vừa diễn ra tại Washington và Philadelphia.

Báo cáo với đoàn công tác tại cuộc gặp gỡ, bạn Mai Thế Vinh - sinh viên năm thứ 3 ngành kinh tế, Trường Đại học George Mason - Tổng thư ký Hội cho biết Hội thanh niên - sinh viên Washington được thành lập vào cuối năm 2013.

Thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, Hội đã từng bước trở thành một tổ chức đầu mối chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của thanh niên - sinh viên trong quá trình học tập, làm việc tại đây.

Anh Lê Quốc Phong trao đổi với các bạn thanh niên - sinh viên vùng Washington - Ảnh: Nguyễn Hải Minh

Ngay sau cuộc gặp gỡ với thanh niên - sinh viên vùng Washington, đoàn công tác đã tham dự chương trình Ngày hội sách - Vietnam Book Drive Project tại Trường đại học Pennsylvania (Philadelphia).

Đây là một trong những dự án hoạt động khá hiệu quả trong nhiều năm qua với hàng chục ngàn đầu sách (nhất là sách dạy học tiếng Anh dành cho thiếu nhi) đã được vận động, tiếp nhận, phân loại và chuyển về Việt Nam phân phối cho nhiều đầu mối, đơn vị, khu vực, thành phố và nhiều trường đại học khác nhau.

Trong đó, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) là đơn vị có nhiều hỗ trợ và tiếp nhận, sử dụng sách hiệu quả nhất.

Nhận thấy dù rất khó khăn về nhân lực và các điều kiện hoạt động khác, nhưng các bạn thanh niên - sinh viên đã rất cố gắng, đem lại hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện, thay mặt đoàn công tác, anh Lê Quốc Phong đã trao tặng cho Vietnam Book Drive Project 1.000 USD, ủng hộ thêm điều kiện cho các bạn hoạt động.

Anh Phong cũng chia sẻ thêm sẽ phân công đầu mối tiếp nhận, hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn gặp phải của dự án này.

Tại các cuộc gặp gỡ, anh Lê Quốc Phong đánh giá cao những nỗ lực của tổ chức Hội và sự chủ động của các bạn thanh niên - sinh viên tại Washington và Philadelphia, nhất là trong các hoạt động phong trào, tạo môi trường để thanh niên - sinh viên gặp gỡ, giao lưu, đoàn kết với nhau.

đoàn công tác đã tham dự chương trình Ngày hội sách – Vietnam Book Drive Project tại Trường đại học Pennsylvania  - Ảnh: Nguyễn Hải Minh
Đoàn công tác đã tham dự chương trình Ngày hội sách - Vietnam Book Drive Project tại Trường đại học Pennsylvania - Ảnh: Nguyễn Hải Minh

Mặc dù thời gian thành lập chưa lâu, nhưng Hội đã và đang có nhiều cố gắng trong việc tìm kiếm các mô hình tổ chức, hoạt động phù hợp với điều kiện địa bàn trải rộng và nguồn kinh phí hoạt động thiếu ổn định.

Anh Lê Quốc Phong cũng bày tỏ mong muốn các bạn thanh niên - sinh viên VN hãy chủ động hơn nữa trong việc nắm bắt và chia sẻ thông tin chính thống từ trong nước không chỉ với thanh niên - sinh viên là du học sinh Việt Nam tại Washington và Philadelphia, mà còn cho giới trẻ là con em của bà con Việt kiều đã sinh sống nhiều năm tại Hoa Kỳ, và sinh viên các nước khác.

Trao đổi thông tin với đoàn công tác trong cuộc gặp trước đó tại Đại sứ quán, ông Phạm Quang Vinh - Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, cho biết hiện đã có trên 20.000 thanh niên - sinh viên đang học tập, nghiên cứu tại đây. 

Hoạt động của các tổ chức Hội thanh niên - sinh viên VN tại các trường và các vùng của Hoa Kỳ dù thành lập chưa lâu nhưng đã có những bước đi khá hiệu quả trong việc tập hợp và tổ chức hoạt động cho thanh niên - sinh viên.

THANH BÌNH (Từ Washington DC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên