15/11/2016 18:14 GMT+7

​Việt Nam xếp thứ 6 về du học sinh tại Hoa Kỳ

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Hiện có 21.403 sinh viên VN đang theo học tại Hoa Kỳ, xếp thứ 6 trong số các nước đứng đầu về số lượng du học sinh theo học tại nước này.

Triển lãm toàn diện với sự góp mặt của đại diện từ 50 trường trên khắp nước Mỹ
Triển lãm toàn diện với sự góp mặt của đại diện từ 50 trường trên khắp nước Mỹ

Trên đây là báo cáo Open Doors 2016 do Viện giáo dục quốc tế hợp tác với Vụ giáo dục và văn hóa, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày 15-11.

Cụ thể, với mức tăng trưởng 14,3% so với năm 2015, Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng về số lượng du học sinh tại Hoa Kỳ trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Bên cạnh đó, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 triệu sinh viên trong năm học 2015 - 2016, tăng 7% so với năm trước.

Mặc dù con số này chỉ chiếm 5% tổng số sinh viên tại Hoa Kỳ, nhưng sự tăng trưởng mạnh mẽ này khẳng định Hoa Kỳ vẫn luôn là điểm đến được ưa chuộng về giáo dục đại học.

Tại buổi công bố, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius nhấn mạnh: “Sự phát triển nhanh chóng về số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học Hoa Kỳ cho thấy sức mạnh và tầm quan trọng của mối giao lưu nhân dân. Ngoài ra, những sinh viên này có thể sử dụng kiến thức mà họ đã thu nhận tại Hoa Kỳ để xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng hơn”.

Cũng theo báo cáo này, số sinh viên quốc tế tại các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ đã tăng 85% so với cách đây một thập kỷ do hai yếu tố, số sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ tăng lên và số sinh viên Mỹ nhập học giảm đi.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên