11/03/2013 17:42 GMT+7

Viết sách bằng một ngón tay cái

QUỲNH THY
QUỲNH THY

TTO - Quyển sách được viết chỉ với thao tác của một ngón cái trên iPhone có tựa Until I say goodbye (tạm dịch: Đến khi tôi nói lời tạm biệt) của cựu phóng viên bị liệt toàn thân Susan Spencer-Wendel sẽ được xuất bản vào ngày 12-3.

CvA5QxZA.jpgPhóng to
Bà Susan Spencer-Wendel và quyển sách Until I say goodbye được viết bằng ngón cái trên iPhone - Ảnh: Daily Mail
S2xMSU81.jpgPhóng to
Bà Susan Spencer-Wendel (bìa trái) đang sống những ngày thật hạnh phúc bên gia đình - Ảnh: Daily Mail
xnNHsvkT.jpgPhóng to
Bìa quyển sách Until I say goodbye (tạm dịch: Đến khi tôi nói lời tạm biệt) - Ảnh: AP

Bà Wendel (sống tại Lake Clarke Shores, bang Florida, Mỹ) từng là phóng viên của tờ Palm Beach Post. Mùa hè năm 2011, bà được chẩn đoán mắc bệnh Lou Gehrig - một căn bệnh của hệ thần kinh vận động làm 4 cơ bị teo và mất đi sức lực, ảnh hưởng đến khả năng nói, nuốt, hô hấp… Hầu hết bệnh nhân Lou Gehrig đều chết trong vòng 3-5 năm kể từ khi bệnh khởi phát.

Sau khi mắc bệnh bà Wendel càng thêm yêu cuộc sống và sống hạnh phúc hơn. Bà đã dành toàn bộ thời gian đi thăm người thân, bạn bè như đến California dự sinh nhật mẹ, đến New York để được nhìn váy cưới của con gái, đến Budapest (Hungary) nhìn lại nơi hai vợ chồng bà đã có những ngày hạnh phúc, gặp bạn thân…

Bà Wendel chia sẻ: “Mùa Giáng sinh vừa qua có thể là lần cuối cùng tôi được ở bên gia đình với đầy đủ 40 thành viên. Thật hạnh phúc làm sao”.

Những diễn biến của căn bệnh, những nỗ lực chiến đấu chống lại nó, những kỷ niệm ấm áp vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình… đã được bà gửi vào quyển sách Until I say goodbye. Do hầu hết bàn tay không còn cử động được, chỉ trừ ngón cái tay phải nên phải mất đến 3 tháng bà mới viết xong quyển sách nhờ sự “hỗ trợ” của điện thoại iPhone.

Sách kể về những tháng ngày bà Wendel sống hạnh phúc bên gia đình, những chuyến đi thăm người thân, bạn bè và những nỗ lực chống lại diễn biến căn bệnh... Bản thảo cuốn sách đã được Nhà xuất bản HarperCollins mua với giá 2,3 triệu USD và được dịch ra 25 thứ tiếng. Hãng phim Hollywood Universal Pictures chi hơn 2 triệu USD để được chuyển thể sách thành phim.

Bà Wendel khẳng định: “Quyển sách không ủy mị, sướt mướt mà sẽ mang lại tiếng cười cho mọi người. Hôm nay, tôi đã có nhiều thứ. Tôi cũng biết kết thúc rồi sẽ đến và không hề thất vọng”.

Nhà xuất bản HarperCollins nhận xét: “Quyển sách là một câu chuyện truyền cảm xúc mạnh mẽ”.

Theo Daily Mail

QUỲNH THY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên