Việt Nam đè bẹp Indonesia, Next Media duy trì vị thế số 1 về kỷ lục người xem trên Internet

08/06/2021 17:10 GMT+7

TTO - Cùng với chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, rạng sáng 8-6, Next Media tiếp tục cho thấy sự "mát tay" cùng xu thế xem truyền hình trên Internet với các thông số ấn tượng.

Việt Nam đè bẹp Indonesia, Next Media duy trì vị thế số 1 về kỷ lục người xem trên Internet - Ảnh 1.

Lượt theo dõi trực tiếp trận Việt Nam - Indonesia trên kênh YouTube Next Sports là rất nhiều - Ảnh: NEXT MEDIA

Chiến thắng 4-0 trước Indonesia giúp Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm và hơn Thái Lan, Malaysia 5 điểm.

Sau trận đấu, các tờ báo Indonesia đều nhận thua tâm phục khẩu phục. Thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ có thể cầm chân đối thủ sau 45 phút đầu tiên.

Nhưng kể từ khi Tiến Linh mở tỉ số phút 51, Việt Nam như trút bỏ gánh nặng. Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh liên tiếp ghi bàn để kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-0.

Theo thông tin từ Next Media (đơn vị sở hữu bản quyền vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam), kênh truyền thông Next Sports (của Next Media) trên YouTube đạt 1.537.733 lượt xem, và trên Facebook đạt 475.700 lượt xem.

Cả hai nền tảng của Next Sports đã có hơn 2 triệu lượt xem cùng thời điểm với gần 15.000 lượt chia sẻ, đạt TOP 1 trending trên YouTube và gần 15 triệu lượt xem trực tiếp trận đấu dù chỉ giới hạn tại Việt Nam.

Dù vậy, đây vẫn chưa phải là con số kỷ lục về lượng người xem đồng thời trên YouTube do chính Next Media tạo ra 2 năm về trước, trong trận đấu giữa Việt Nam và Curacao. Thời điểm đó, lượng người xem đồng thời cán mốc 1,87 triệu lượt.

Nhưng nếu so sánh với con số 1.121.000 người xem Rap Việt vào thời điểm tháng 11-2020, luồng live trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Indonesia đêm qua (1.537.733 lượt) vẫn cách khá xa.

Việc vi phạm bản quyền truyền hình các giải bóng đá tại Việt Nam là rất phức tạp. Điều này từng dẫn tới nhiều trận đấu quốc tế bị cắt sóng giữa chừng, khiến các đài truyền hình phải đau đầu. Với kinh nghiệm quản lý và kinh doanh bản quyền các giải bóng đá trong nước và quốc tế nhiều năm qua, Next Media đã dự đoán được sức nóng của trận đấu và chủ động rà soát các hoạt động vi phạm bản quyền.

Bộ phận kiểm soát bản quyền của Next Media, với sự hỗ trợ từ chính YouTube, Facebook, đã phải liên tục xử lý gần 20 website, hơn 10.000 link YouTube và Facebook cùng rất nhiều app trên thiết bị di động vi phạm bản quyền, phát lậu hình ảnh trận đấu.

Lượng người xem trận đấu qua các kênh lậu trên là không nhỏ. Sẽ thật đáng buồn nếu sóng trận đấu bị cắt do vi phạm bản quyền, người hâm mộ sẽ không thể tiếp tục được theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Hai trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Malaysia vào các ngày 11 và 15-6 sẽ tiếp tục được Next Media gửi tới người hâm mộ trên các nền tảng mạng xã hội và kênh truyền hình VTV5, VTV6.

Năm 2019, YouTube xác nhận trận Việt Nam và Curacao tại King’s Cup 2019 - do Next Media trực tiếp - phá kỷ lục lượt xem tại Đông Nam Á.

Theo thống kê của YouTube, luồng trực tiếp trận Việt Nam và Curacao cán mốc hơn 1,87 triệu người xem đồng thời, phá mọi kỷ lục trước đó của các luồng trực tiếp trên YouTube tại khu vực Đông Nam Á (tính mọi lĩnh vực). Ngoài ra, trận đấu này nằm trong top 10 luồng trực tiếp có người xem đồng thời cao nhất mọi thời trên YouTube, dù nó chỉ được giới hạn tại Việt Nam.

Giá quảng cáo các trận đấu của  tuyển Việt Nam ở UAE tăng mạnh Giá quảng cáo các trận đấu của tuyển Việt Nam ở UAE tăng mạnh

TTO - Ba trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6.

ĐỨC KHUÊ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận