
VIB cán mốc một triệu thẻ sau bảy năm chuyển đổi mảng thẻ tín dụng - Ảnh : VIB
Tăng trưởng gấp 10 lần trong bảy năm
Từ con số khiêm tốn 92.000 thẻ năm 2018, chỉ sau bảy năm, ngân hàng đã bứt phá gấp 10 lần, đạt cột mốc một triệu thẻ tín dụng vào tháng 8-2025.
Thành quả này giúp ngân hàng vươn lên chiếm gần 7% thị phần thẻ tín dụng lưu hành và gần 7% thị phần thẻ mở mới toàn ngành (theo số liệu Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam đến 31-12-2024).

Biểu đồ: Số lượng thẻ và số lượng giao dịch qua thẻ tín dụng VIB từ năm 2018 đến cuối tháng 8-2025.
Tính đến cuối tháng 8-2025, tổng chi tiêu qua thẻ VIB tăng trưởng 80% so với cuối năm 2024, tăng gấp 18 lần so với năm 2018.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, đã có tổng số 31 triệu lượt giao dịch qua thẻ. Chi tiêu bình quân trên mỗi thẻ hàng tháng đạt 15,2 triệu đồng (mức này năm 2018 là 7,6 triệu đồng).
Ngân hàng hiện chiếm 12% thị phần chi tiêu thẻ ở Việt Nam. Chi tiêu bình quân trên mỗi thẻ của ngân hàng cao hơn 50% so với thị trường (theo số liệu của Hiệp hội thẻ Ngân hàng Việt Nam đến ngày 31-12-20245).

Chi tiêu qua thẻ tín dụng VIB chiếm thị phần lớn trên thị trường - Ảnh : VIB
Với kết quả tăng trưởng vượt bậc, cuối năm 2024, ngân hàng được Mastercard vinh danh là ngân hàng số một về thẻ tín dụng tại Việt Nam với liên tiếp tám giải thưởng.
Đó là ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ lớn nhất tại Việt Nam, ngân hàng có chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất, ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng lớn nhất, ngân hàng dẫn đầu về thẻ tín dụng, ngân hàng dẫn đầu về thẻ ghi nợ; ngân hàng có chi tiêu E-com qua thẻ lớn nhất; ngân hàng có chi tiêu nước ngoài qua thẻ lớn nhất.
Ngân hàng đang hợp tác với ba tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu là Mastercard, Visa và American Express để phát triển một danh mục thẻ tín dụng đa dạng, được cá nhân hóa và may đo theo nhu cầu chi tiêu cụ thể của từng phân khúc khách hàng.
Ba trụ cột: Công nghệ - Trải nghiệm - Lợi ích
Bà Tường Nguyễn, Phó Tổng giám đốc VIB chia sẻ: ‘Thành công trong mảng thẻ tín dụng là kết quả trực tiếp từ việc kiên định theo đuổi chiến lược Dẫn đầu xu thế thẻ chú trọng tạo nên sự khác biệt từ lợi ích đến trải nghiệm khách hàng.
Ngân hàng đã chủ động tạo ra các xu hướng mới thông qua việc liên tục đầu tư vào công nghệ, số hóa và thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng. Chiến lược này được chúng tôi cụ thể hóa qua ba trụ cột chính: Dẫn đầu công nghệ, Dẫn đầu trải nghiệm và Dẫn đầu lợi ích’.
Về công nghệ, ngân hàng cho phép khách hàng mở thẻ 100% trực tuyến trên đa nền tảng trực tuyến (MyVIB,Max Powered by VIB, Website và hệ sinh thái đối tác của ngân hàng), phê duyệt chỉ trong 15-30 phút, nhận thẻ ảo để giao dịch ngay trước khi có thẻ vật lý.
Quản lý thẻ trở nên đơn giản nhờ MyVIB với đầy đủ tính năng: theo dõi chi tiêu, trả nợ, trả góp, khóa/mở thẻ, đổi điểm thưởng…
Về trải nghiệm, VIB dẫn đầu trong việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, cho phép khách hàng chủ động thiết kế tính năng thẻ tín dụng theo nhu cầu.
Chủ thẻ có thể chủ động chọn ngày sao kê, tỉ lệ thanh toán, thậm chí thiết kế thẻ bằng AI.
Giải pháp Super Pay mới ra mắt cho phép chủ thẻ chủ động chọn nguồn tiền thanh toán (PayFlex), chủ động chọn trả góp (PayEase) và chủ động bảo mật, các giao dịch trực tuyến không OTP để tránh các rủi ro với PaySafe, hoàn toàn trên nền tảng ứng dụng MyVIB.
Giải pháp vay linh hoạt Super Cash cho phép khách hàng chủ động luân chuyển hạn mức tín chấp tới 1 tỉ đồng giữa thẻ tín dụng và vay tiền mặt.

Ngân hàng sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện, đẳng cấp hơn cho người dùng Việt - Ảnh : VIB
Về lợi ích, ngân hàng có chính sách hoàn tiền hấp dẫn, tích điểm, tích dặm bay với tỉ lệ cạnh tranh, cùng hệ sinh thái VIB Privileges hơn 150 đối tác trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, mua sắm, di chuyển.
Ngoài ra, chương trình trả góp 0% lãi suất VIB Pay Ease và ưu đãi phí ngoại tệ cho thẻ cao cấp giúp khách hàng vừa tối ưu tài chính vừa tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
Những nỗ lực của ngân hàng đã được ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng uy tín và sự công nhận từ các tổ chức quốc tế như Mastercard, Visa, International Finance Magazine, Global Business Outlook….
Chia sẻ về cột mốc một triệu thẻ, bà Tường Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc VIB khẳng định: ‘Đây là một cột mốc quan trọng, minh chứng cho sự đúng đắn của chiến lược đã chọn - bắt đầu từ khách hàng và hướng đến khách hàng.
Với nền tảng công nghệ, sự thấu hiểu khách hàng và khát vọng tiên phong trong DNA của con người VIB, tôi tin rằng ngân hàng sẽ tiếp tục hành trình 'Dẫn đầu xu thế thẻ', mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm số hóa toàn diện, đẳng cấp hơn nữa cho người dùng Việt. Đây chỉ là điểm bắt đầu cho một hành trình mới được phục vụ nhiều khách hàng hơn trong tương lai’.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận