Người dùng sử dụng Ví MoMo để thanh toán thay tiền mặt tại một quán cà phê ở TP.HCM - Ảnh: MoMo
Từ không gian 20m2 những ngày đầu khởi nghiệp, sau 11 năm ra đời, giấc mơ của những người làm thương hiệu Ví MoMo đã thành hiện thực, khi giải quyết hầu hết các nhu cầu trong cuộc sống của con người thông qua ứng nhỏ trên điện thoại cầm tay.
Ví điện tử được lòng người dùng
Khoảng 5 - 6 năm trở về trước, việc "quẹt thẻ" khi mua sắm, thanh toán... là hình ảnh thường gắn liền với người thu nhập cao. Với đại đa số người dân, tiền mặt vẫn là vật bất ly thân. Tuy nhiên đến hiện tại, ví điện tử và các hình thức thanh toán online đã tiếp cận với hàng chục triệu khách hàng. Từ đó, việc thanh toán không tiền mặt (TTKTM) dần trở nên phổ biến, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.
Trên thực tế, ví điện tử đang lên ngôi và được rất nhiều người lựa chọn làm "kênh" thanh toán chính. "Được lòng" người dùng vì ví điện tử không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi "chăm sóc" từng nhu cầu nhỏ nhất như: nhu cầu chuyển tiền lẻ (chỉ 100 đồng), chia tiền trong nhóm bạn, gửi tiền mừng trong những dịp kỷ niệm, lễ tết...
Tiên phong làm ví điện tử ở thời điểm sơ khai, khi "giao dịch không tiền mặt" và fintech còn là khái niệm khá xa lạ ở thị trường Việt Nam, đội ngũ của Ví MoMo đã trải qua rất nhiều gian nan để dần thay đổi thói quen của người dùng. Đến nay, MoMo đã có 25 triệu người dùng và trở thành ví điện tử được yêu thích nhất nhiều năm liền (theo bình chọn của Diễn đàn Tinh tế).
Theo báo cáo Ứng dụng di động 2021 của Appota, so với các ví điện tử khác, MoMo cũng là ví điện tử có tỉ lệ người sử dụng thường xuyên cao nhất (61%).
Thành công của MoMo có được là nhờ việc đưa hàng loạt dịch vụ offline lên online. Chỉ với 1 ứng dụng nhưng hầu như mọi nhu cầu đều được đáp ứng, giúp cuộc sống đơn giản, dễ dàng hơn, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
Ví MoMo cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán giúp cuộc sống dễ dàng hơn - Ảnh: MoMo
Đa dạng tiện ích trong mùa dịch
Một trong những tính năng đầu tiên của Ví MoMo là "Chuyển tiền" với nhiều điểm ưu việt. Người dùng dễ dàng chuyển tiền từ Ví qua Ví một cách nhanh chóng, không mất phí và chỉ cần số điện thoại. Cùng đó, việc rút tiền Ví về ngân hàng liên kết (được miễn phí 10 lần rút/tháng) hoặc chuyển tiền từ Ví đến ngân hàng hoặc ngân hàng đến Ví đều tiện lợi, nhanh chóng.
Mùa dịch, các dịch vụ thanh toán hóa đơn (thanh toán khoản vay, thanh toán điện nước, phí bảo hiểm, Internet, di động trả sau...) vốn tiện lợi càng trở nên hữu ích hơn. Người dùng chỉ cần ở nhà, mở điện thoại, vào app MoMo, hóa đơn sẽ được thanh toán đúng hạn.
Không còn cảnh chen chúc xếp hàng, mỗi người vừa tiết kiệm thời gian, công sức lại hạn chế tiếp xúc để tránh lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, Ví MoMo thấu hiểu và "chăm chút" từng nhóm người dùng khi đưa ra các dịch vụ như đóng tiền học phí, đóng tiền viện phí, phí chung cư...
Dùng Ví MoMo, việc mua vé máy bay, tàu xe, đặt phòng khách sạn, mua vé xem phim, mua hộ vé xổ số... trở nên đơn giản hơn. Đặc biệt, trong mùa dịch nhưng người dùng có thể "mua cả thế giới", từ đi chợ online, mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử, đặt đồ ăn...
Ngoài ra, MoMo còn cung cấp các dịch vụ tài chính - bảo hiểm như dùng trước trả sau (Ví Trả Sau), mua bảo hiểm, thanh toán hợp đồng bảo hiểm... Nhiều người dùng còn thích thú với các tính năng quá tinh tế của MoMo như quyên góp từ thiện, tìm người giúp việc...
Như vậy, có thể nói, Ví MoMo đã giúp cuộc sống mỗi người dù không sử dụng tiền mặt nhưng vẫn vận hành trơn tru và tiếp sức hướng đến một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam trong tương lai gần.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận