Tự giới thiệu

Cộng đồng MoMo giúp hơn 3.000 trẻ em chỉ trong tháng 5

02/06/2021 14:00 GMT+7

Heo Đất MoMo là tính năng nằm trong ứng dụng MoMo, cho phép người dùng thu thập các đồng Heo Vàng thông qua những nhiệm vụ sống tốt như dậy sớm, đi bộ.

Cộng đồng MoMo giúp hơn 3.000 trẻ em chỉ trong tháng 5 - Ảnh 1.

Bản vẽ ngôi trường Châu Hóa chuẩn bị đi vào thi công. Dự kiến tổng giá trị dự án khoảng 1,6 tỉ đồng. (Hình ảnh bản vẽ do điểm trường cung cấp)

Sau khi được quyên góp, nhà tài trợ sẽ chuyển đổi số Heo Vàng đã quyên góp và gửi tới quỹ bảo trợ.

Ra mắt từ năm 2019, cộng đồng nuôi Heo đã lên tới hàng triệu người và tạo ra các tác động rất thật tới xã hội. Tính từ ngày 01-5 đến ngày 25-5 vừa qua, chưa đầy một tháng mà cộng đồng nuôi Heo đã ủng hộ hơn 1,3 tỷ đồng tiền mặt và 17.616.667 đồng Heo Vàng.

Số tiền trên được quyên góp cho các tổ chức khác nhau như quỹ Operation Smile Việt Nam (phẫu thuật nụ cười), hay Dự Án Sức Mạnh 2000 (xây trường vùng cao).

Gây quỹ giúp làm giấy khai sinh cho hơn 40 em nhỏ, phẫu thuật nụ cười cho 5 em, xây 3 ngôi trường, một chiếc cầu, góp quỹ 200 triệu cho gia đình 2 bạn trẻ dũng cảm hy sinh cứu bạn bị đuối nước và ủng hộ 120 triệu cho dự án chống xâm hại trẻ em. Đó là những thành tích mà cộng đồng nuôi Heo Đất MoMo đã đạt được trong tháng 5 vừa qua.

Cộng đồng MoMo giúp hơn 3.000 trẻ em chỉ trong tháng 5 - Ảnh 2.

MoMo đồng hành cùng Operation Smile trên hành trình phẫu thuật nụ cười của mình tại Hà Nội (Nguồn ảnh: Operation Smile Vietnam)

Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn là hai tấm gương "Tuổi trẻ dũng cảm", được cộng đồng bày tỏ lòng cảm phục vì tấm gương hy sinh cứu bạn bị đuối nước. Được biết gia cảnh 2 em đều rất khó khăn, MoMo đã ngay lập tức liên hệ cùng Trung tâm tình nguyện Quốc Gia để thực hiện lên phương án hỗ trợ gia đình hai em.

Chỉ trong 2 ngày, cộng đồng đã nhanh chóng ủng hộ 100 triệu, dự án kéo dài sau đó dừng lại ở mốc 200 triệu trong 7 ngày, trở thành một chiến dịch gây

Cộng đồng MoMo giúp hơn 3.000 trẻ em chỉ trong tháng 5 - Ảnh 3.

MoMo đồng hành cùng Dự án Sức Mạnh 2000 và nhà tài trợ Cộng Đồng Tử Tế phối hợp xây mới trường mầm non ở Tả Chải (Nguồn ảnh: Dự án Sức Mạnh 2000)

Cũng trong tháng 5, một chiến dịch khá "đặc biệt" nhận được sự ủng hộ 120 triệu đồng từ cộng đồng nuôi Heo Đất mang tên chiến dịch "Truyền thông phòng chống xâm hại tình dục trẻ em". Đây là một chiến dịch ra đời năm 2017, được thực hiện bởi Trung tâm Tương Lai.

Chiến dịch hướng tới đối tượng tìm là trẻ em, tổ chức các buổi truyền thông về kiến thức và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho các em trên khắp đất nước.

Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm tại website: https://momo.vn/heo-dat-momo

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận