05/02/2024 13:43 GMT+7

Ví điện tử MoMo buộc có liên kết ngân hàng, MoMo khẳng định làm đúng luật

Nhiều người dùng ví điện tử MoMo thấy khó chịu khi bị bắt buộc phải liên kết với tài khoản ngân hàng thì mới được sử dụng ví. MoMo giải thích ra sao?

Ví điện tử MoMo buộc tất cả người dùng phải liên kết với tài khoản ngân hàng - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Ví điện tử MoMo buộc tất cả người dùng phải liên kết với tài khoản ngân hàng - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Sau bài viết về vụ việc một người dùng bỗng dưng bị trừ mất tiền trong tài khoản ngân hàng, mặc dù chưa rõ nguyên nhân và kết luận cụ thể, nhưng vì tài khoản này có liên kết đến ví điện tử MoMo nên nhiều ý kiến đã đặt nghi vấn nguyên nhân có thể xuất phát từ ví này.

Phản ánh đến báo Tuổi Trẻ Online, rất nhiều người dùng thắc mắc tại sao ví MoMo lại bắt buộc họ phải liên kết với ít nhất một tài khoản ngân hàng của chính mình. Đồng thời không cho người dùng ngắt liên kết này và chỉ được thay thế bởi một tài khoản ngân hàng khác.

Anh Xuân Hoàng (ngụ tại TP.HCM) thắc mắc: "Về quy định liên kết tài khoản ngân hàng, MoMo cứ hiện thông báo là theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, mà không ghi cụ thể là điều mấy khoản mấy, nghị định gì hết".

Bạn đọc có tên Loan Châu phản ánh thêm: "Muốn hủy liên kết tài khoản ngân hàng trên app MoMo thì bị bắt phải liên kết một ngân hàng khác mới cho hủy cái cũ".

Do vậy nhiều người dùng bức xúc việc bị MoMo bắt phải luôn có ít nhất 1 tài khoản ngân hàng của chính họ liên kết với ví, làm mất đi sự thoải mái khi sử dụng ví.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện ví MoMo cho biết thông tư năm 2019 của Ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán, có quy định: 

"Tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử phải yêu cầu khách hàng hoàn thành việc liên kết ví điện tử với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng mở tại ngân hàng liên kết trước khi khách hàng sử dụng ví điện tử".

Tài khoản ngân hàng được liên kết với ví điện tử phải thanh toán bằng đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ (có gắn với tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam) của khách hàng mở tại ngân hàng liên kết.

"Để tuân thủ quy định này, khách hàng ví điện tử cần duy trì tối thiểu một tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết với MoMo", đại diện MoMo cho biết.

Nạn nhân bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng đính chính

Liên quan đến vụ việc một người dùng bỗng dưng bị trừ mất tiền trong tài khoản ngân hàng - anh A.T., người đã đăng bài viết kể về chuyện của mình trên mạng xã hội Facebook, đã có bài viết đính chính thông tin về vụ việc.

Theo đó, trong bài viết đăng ngày 2-2, anh A.T. cho biết: "Mình xác nhận lại việc MoMo không liên quan trực tiếp tới giao dịch bị hack trong tài khoản ngân hàng của mình".

Thành viên này cho biết MoMo chỉ là một thông tin có liên quan trong vụ việc và nằm ở chi tiết tài khoản ngân hàng của anh có liên kết duy nhất với MoMo.

"Mục đích mình nêu tên MoMo trong bài viết thì thứ nhất là để tường trình sự việc, thứ hai là để cung cấp thông tin toàn cảnh vụ việc, nhằm tìm kiếm những trường hợp tương tự để tìm hiểu cách xử lý sự vụ", trích bài đăng của A.T..

Sếp MoMo: Cơ quan chức năng đang điều tra kẻ phát tán tin đồn thất thiệt về chúng tôiSếp MoMo: Cơ quan chức năng đang điều tra kẻ phát tán tin đồn thất thiệt về chúng tôi

Vụ việc ví điện tử MoMo tiến hành bảo trì hệ thống vào ngày 19-10 đã xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội gây hiểu lầm cho người dùng và thiệt hại không hề nhỏ cho uy tín doanh nghiệp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên