28/05/2016 11:26 GMT+7

Vết sẹo cuộc đời cứu thêm 210 bé bị tim bẩm sinh

Q.N.
Q.N.

TTO - 251.182 USD là tổng số tiền thu được từ đêm nghệ thuật Vết sẹo cuộc đời 6 để cứu chữa cho trẻ em bị tim bẩm sinh ở Việt Nam.

Tết mục múa Mẹ do NSUT Linh Nga biên đạo riêng cho chương trình - Ảnh: Tống Ngọc Hiếu

Vết sẹo cuộc đời 6 (Scar Of Life 6) năm 2016 với chủ đề Tình mẹ đã diễn ra tại trung tâm hội nghị Gem Center TP.HCM vào tối 27-5.

Chủ đề Tình mẹ đã được khởi động với chiến dịch “1000 tấm hình chụp cùng mẹ” và “Câu chuyện về mẹ" với mong muốn có được sự quan tâm của cộng đồng biết đến chương trình, chia sẻ lan rộng và góp phần tham gia bằng cách gửi hình cùng câu chuyện về tình mẹ con.

Đại sứ của chương trình năm nay là ca sĩ Hồng Nhung, NSUT Linh Nga và diễn viên Tăng Thanh Hà. Trong đêm diễn ra sự kiện 27-5, ca sĩ Hồng Nhung đã đến chương trình cùng hai con Tôm và Tép, NSUT Linh Nga đến cùng con gái và ba mẹ Đặng Hùng - Vương Linh, ca sĩ Đoan Trang đi cùng chồng và con...

Ca sĩ Hồng Nhung đến sự kiện cùng hai con Tôm và Tép bên cạnh đại sứ Ngô Thanh Vân của Vết sẹo cuộc đời - Ảnh: Tống Ngọc Hiếu

Chương trình bắt đầu bằng đoạn clip đầy cảm xúc về chương trình Vết sẹo cuộc đời - Scar of Life trong năm năm qua. Những chia sẻ về hành trình giành giật sự sống cho con mình của các bà mẹ có con mắc bệnh tim bẩm sinh khiến không ít khách tham dự rơi nước mắt.

Các nghệ sĩ làm đã là Mẹ và là đại sứ của chương trình như: NSƯT Linh Nga, diễn viên Tăng Thanh Hà, ca sĩ Hồng Nhung, người mẫu Xuân Lan, hoa hậu Ngọc Diễm, ca sĩ Cẩm Ly, diễn viên Trương Quỳnh Anh, ca sĩ Đoan Trang, VJ Thùy Minh, editor Stu (vợ đạo diễn Việt Max)… gửi những thông điệp đầy yêu thương đến các người Mẹ có con mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ngay sau đó, NSƯT Linh Nga cùng vũ đoàn trình diễn riêng một tiết mục với tên gọi "Mẹ", được dàn dựng riêng cho chương trình. 

Biểu diễn trong chương trình còn có Lê Cát Trọng Lý với ca khúc Tám chữ có. Và bộ phim ngắn Mười bước chân được trình chiếu như một điểm nhấn khó phai của chương trình năm nay.  

Ban tổ chức đấu giá một số các vật phẩm để gây quỹ cho Vết sẹo cuộc đời. Chương trình kết thúc với màn đấu giá hai vật phẩm chính là một chiếc xe máy Yamaha Nozza Grande phiên bản đính 43,000 viên đá pha lê Swarovski và Hoa Ưu Đàm quý hiếm, loài hoa có ý nghĩ là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”.

Diễn viên Ngô Thanh Vân cám ơn các mạnh thường quân đã tham gia đấu giá và tài trợ cho chương trình - Ảnh: Tống Ngọc Hiếu

Tổng số tiền thu được từ vật phẩm đấu giá và đóng góp các khách tham dự là 251.182 USD. Ban tổ chức cho biết với số tiền này sẽ có 210 bé được cứu sống khỏi căn bệnh tin bẩm sinh hiểm nghèo. 

>> Clip nghệ sĩ chia sẻ quá trình làm mẹ của mình:

Chương trình Vết sẹo cuộc đời được tổ chức trong sáu năm qua với mục đích kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, chung tay góp sức giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên khắp Việt Nam có cơ hội được phẫu thuật. Qua 5 năm diễn ra, chương trình “Vết sẹo cuộc đời” đã quyên góp cứu sống hơn 1.000 em bé bị bệnh tim bẩm sinh. 
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên