19/11/2015 06:31 GMT+7

​Vẫn chưa rõ số phận kẻ cầm đầu kế hoạch khủng bố Paris

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công tố viên Paris Francois Molins ngày 18-11 cho biết hiện vẫn chưa rõ số phận của kẻ cầm đầu vụ tấn công khủng bố Paris sau khi cảnh sát kết thúc cuộc đột kích vào căn hộ ở vùng ngoại ô Saint Denis.

Nghi can Abdelhamid Abaaoud Ảnh: EPA

Ông Molins thông báo rằng Abdelhamid Abaaoud không nằm trong số 8 nghi can bị bắt giữ trong cuộc đột kích trên. Tuy nhiên cảnh sát đã xác định được danh tánh của người phụ nữ tự kích nổ bom trong cuộc đột kích tại căn hộ.

Ngoài người phụ nữ nổ bom tự sát, một nghi can nam khác cũng bị bắn chết trong chiến dịch trên của cảnh sát.

BBC cho biết Pháp cho rằng chính nghi can Abaaoud là người đứng ra tổ chức các cuộc tấn công bằng bom và súng tại nhà hát, các quán ăn và sân vận động Stade de France ở Paris hôm 13-11 khiến 129 người thiệt mạng. IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

Ông Molins cho biết cảnh sát Pháp đã ngăn chặn một cuộc tấn công mới, ngăn chặn "các phần tử khủng bố mới" đang sẵn sàng cho một cuộc thảm sát mới.

"Vào thời điểm này, tôi không đứng ở vị trí có thể cung cấp một con số chính xác về số người thiệt mạng hoặc danh tánh của họ nhưng ít nhất có 2 người chết" - ông Molins nói về cuộc bố ráp ở Saint Denis.

Tuy nhiên công tố viên Molins cho biết trong cuộc đột kích trên cảnh sát đã sử dụng 5.000 viên đạn. Tòa nhà chính trong cuộc đột kích bị ảnh hưởng nặng đến nỗi hiện tại tòa nhà này có nguy cơ sập.

Trong khi đó một thi thể bị biến dạng tại hiện trường vụ bố ráp khiến công tác nhận dạng gặp khó khăn. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 7 người đàn ông và một người phụ nữ sau chiến dịch này.

Một lần nữa, nghi can bị truy nã Salah Abdeslam lại không nằm trong số nghi can bị bắt trên.

Cảnh sát bố ráp một căn hộ tại Saint Denis Ảnh: AFP
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên