15/11/2022 19:00 GMT+7

Ứng dụng công nghệ san sẻ nỗi lo tài chính với các đối tác nhà hàng

P.Q
P.Q

Thông qua chương trình hỗ trợ tài chính dành cho đối tác nhà hàng Grab, nhiều hàng quán có cơ hội mở rộng kinh doanh, mang thương hiệu của mình đến với nhiều thực khách.

Ứng dụng công nghệ san sẻ nỗi lo tài chính với các đối tác nhà hàng - Ảnh 1.

Bắt đầu kinh doanh trên GrabFood mới được hai năm nhưng quán nhỏ của vợ chồng anh Thọ đã có lượng khách ổn định

Yên tâm vay vốn

Xuất phát điểm là tài xế công nghệ, anh Dương Đức Thọ (42 tuổi, TP.HCM - chủ quán bún thịt nướng Hân Hân tại Quận 9) và chị Đức - vợ anh lại bén duyên kinh doanh thức ăn.

Trước đó, khi giao đồ ăn quanh các khu dân cư, nhận thấy các hàng quán ngày càng nhiều đơn, chị Đức nhận ra tiềm năng lớn của việc kinh doanh đồ ăn qua ứng dụng công nghệ. Từ đó, chị nảy ra ý định "lấn sân" trở thành đối tác nhà hàng của GrabFood, bán thức ăn và nước giải khát cho người dân và nhân viên văn phòng ở các khu vực lân cận.

"May mắn là ngay từ những ngày đầu kinh doanh, khách đặt qua GrabFood thấy ưng ý nên quay lại, lượng khách cứ thế tăng dần. Nhiều hôm đông đến nỗi tài xế Grab đứng kín cả quán, hai vợ chồng cứ phải luôn tay mới xuể. Dù mệt nhưng mà vui lắm", anh Thọ phấn khởi chia sẻ.

Nhờ lượng khách ngày một tăng, anh chị lại nhen nhóm ý định kinh doanh thêm một mặt hàng là cơm văn phòng. Cùng lúc đó, hai vợ chồng biết đến chương trình hỗ trợ tài chính tạo điều kiện cho đối tác nhà hàng GrabFood vay vốn từ ngân hàng VietinBank để mở rộng kinh doanh.

"Tôi quyết định vay khi được thông báo đủ điều kiện và thấy thủ tục rất đơn giản và nhanh gọn. Bình thường nghĩ đến chuyện đi vay và phải trả một cục tôi sợ lắm! Nhưng khi hình dung số tiền phải trả tính theo ngày, tôi thấy có thêm động lực cho mình ráng làm ăn. Hiện tại doanh thu mỗi ngày của quán dư sức chi trả cho khoản vay", chị Đức tự hào chia sẻ.

Không chỉ được hỗ trợ về vốn, thông qua chương trình Mua trước Trả sau dành cho đối tác tài xế Grab, anh Thọ còn sắm sửa các vật dụng trong gia đình từ điện thoại, laptop, đến tủ lạnh, đồ gia dụng.

"Nhà chị còn hai đứa em gái nữa cũng bán đồ ăn online như chị. Hôm bữa chị mới giúp hai em đăng ký trở thành đối tác GrabFood luôn. Chị cũng sẽ giới thiệu chương trình hỗ trợ tài chính này cho các em và nhiều người nữa, mong ai cũng được hỗ trợ để có thêm động lực làm ăn", chị Đức chia sẻ thêm.

Nhờ chương trình hỗ trợ tài chính, việc kinh doanh lẫn cuộc sống gia đình của anh chị dần đi vào ổn định. Chị từng bước mở rộng kinh doanh với cửa hàng trên GrabFood, anh vẫn được thỏa niềm đam mê chạy xe với công việc tài xế công nghệ.

Mở rộng kinh doanh nhanh chóng nhờ thủ tục cho vay tiện lợi

Điều hành một chuỗi cửa hàng nước giải khát 12 cơ sở, anh Nguyễn Tú Việt (26 tuổi, TP.HCM) lại gặp phải những áp lực tài chính riêng. Ấp ủ dự định khai trương hai chi nhánh mới "hoành tráng" hơn, anh Việt chia sẻ chi phí để thực hiện luôn rất cao, từ tiền mặt bằng, in bảng hiệu, máy móc cho đến đào tạo nhân sự... Tuy nhiên, việc vay vốn bên ngoài lại không hề đơn giản.

"Thường khi kinh doanh tự do rất khó vay vốn vì không có gì đảm bảo hết. Tuy rằng nguồn thu mình có nhưng việc chứng minh rất phức tạp. Nhờ hoạt động trên nền tảng Grab, tôi được tiếp cận chương trình vay tín chấp cùng ngân hàng VietinBank. Quy trình đăng ký và duyệt hồ sơ rất nhanh chóng, tôi đã vay hai lần để mở thêm chi nhánh đúng thời điểm phù hợp", anh Việt nhớ lại.

Thông qua Grab, các chủ cửa hàng được tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng một cách đơn giản, tiện lợi, nhờ đó kịp thời nắm bắt chuyển động của thị trường để phát triển kinh doanh. Bên cạnh thủ tục đăng ký vay đơn giản, nhanh chóng, quá trình trả góp cũng thuận tiện, giảm bớt gánh nặng cho các chủ cửa hàng như anh Việt.

Ứng dụng công nghệ san sẻ nỗi lo tài chính với các đối tác nhà hàng - Ảnh 2.

Nhờ 2 khoản vay nhanh chóng qua chương trình Vay Tín chấp cùng ngân hàng VietinBank, anh Việt đã mở chi nhánh mới đúng "thời điểm vàng"

Những chương trình hỗ trợ tài chính dành cho đối tác nhà hàng GrabFood đã phần nào san sẻ áp lực tài chính khi phải vay vốn kinh doanh với nhiều chủ quán ăn. Đây cũng là động lực để các đối tác nhà hàng tiếp tục gắn bó với ứng dụng và với chính hành trình chinh phục thực khách qua GrabFood của mình, như lời chị Đức: "Ngày nào còn bán thì ngày đó chị còn trên app Grab, đến chừng nào hết làm nổi thì thôi!"

P.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên