06/08/2015 13:28 GMT+7

Ukraine truy nã Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ngày 5-8 vừa qua, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết họ đã đưa Tổng tham mưu trưởng và 10 quan chức quân sự khác của Nga vào danh sách truy nã vì cáo buộc giết hại binh lính Ukraine.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, ông Valery Gerasimov - Ảnh: Tass.ru

Giám đốc điều tra SBU, ông Hryhoriy Ostafiychuk cho biết toà án Ukraine hiện đang xem xét trường hợp phạm tội của họ để đưa ra tòa, đồng thời cân nhắc việc bắt giữ các công dân Nga khác.

“Chúng tôi đưa ra tuyên bố truy nã họ ở cả tầm quốc gia và quốc tế” – ông cho biết thêm.

Ông cũng khẳng định toà án Kiev hiện đang xem xét một biện pháp cưỡng chế mang tính tôn trọng đối với các quân nhân này.

Theo tuyên bố từ toà án, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cùng các quan chức trên bị cáo buộc là đã ở trong lãnh thổ của Ukraine khi sự kiện Ilovaisk xảy ra vào tháng 8 năm 2014.

Theo báo cáo trước đó, vào cuối tháng 8 năm 2014, hàng trăm binh sĩ quân đội Ukraine tham gia vào một hoạt động quân sự ở phía đông nam Ukraine bị bao vây bởi lực lượng dân quân tự xưng là nước cộng hoà DPR và LPR.

Cuộc đụng độ vũ trang này làm 459 binh lính Ukraine thiệt mạng và 478 người khác bị thương – theo kết quả điều tra từ Cơ quan An ninh Ukraine.

Trong khi đó, điện Kremlin lại nhiều lần khẳng định rằng quân đội nước này không hề hiện diện tại phía đông nam khu vực Ukraine Donbas nơi xảy ra xung đột.

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên