28/06/2014 09:22 GMT+7

Ukraine ngừng bắn thêm 72 giờ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Chính phủ Ukraine hôm 27-6 (giờ địa phương) đã gia hạn thêm thời gian ngừng bắn của quân đội nước này đối với lực lượng ly khai thêm 72 giờ.

Hàng nghìn người Ukraine tháo chạy sang NgaUkraine chuẩn bị đường ống khí đốt đến từ châu Âu

XR7mMs8Y.jpgPhóng to
Quân ly khai thân Nga ở Ukraine - Ảnh: Reuters

Reuters trích dẫn thông tin từ trang web của Tổng thống Petro Poroshenko nói việc ngừng bắn sẽ kéo dài đến 22 giờ ngày 30-6.

Thông báo được đưa ra ngay sau khi ông Poroshenko trở về Kiev từ Brussels, nơi ông ký một thỏa thuận thương mại tự do tại một hội nghị cấp cao của EU.

Trang web của ông Poroshenko nói việc gia hạn ngừng bắn được thực hiện, song hành với thời hạn do các lãnh đạo EU đặt ra cho lực lượng ly khai ở Ukraine để đồng ý với các thỏa thuận ngừng bắn, trao trả các chốt kiểm soát cho Kiev và thả các con tin, trong đó có cả các quan sát viên quốc tế.

Trong một cuộc họp riêng biệt, ông Poroshenko và các lãnh đạo an ninh quốc gia nói trong vòng 72 giờ tới, các trung tâm tuyển mộ binh lính thân Nga dọc biên giới với Nga phải được đóng cửa. Hoạt động của các lực lượng ly khai ở miền đông và các chốt kiểm soát của họ cũng phải ngưng.

Thông báo cũng nói lực lượng của chính phủ Ukraine có quyền chấm dứt ngừng bắn trước thời hạn ở bất cứ khu vực nào, nơi mà các điều kiện ngừng bắn không được thực hiện.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên