30/11/2013 14:13 GMT+7

Ukraine lại náo động biểu tình

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay 30-11 (giờ VN), cảnh sát Ukraine đã dùng vũ lực để giải tán những người biểu tình phản đối việc hủy ký thỏa thuận hợp tác với Liên minh châu Âu (EU). Tin cho biết nhiều người bị thương.

Ukraine rút khỏi đàm phán với EUUkraine: biểu tình phản đối chính phủ biến thành bạo động

euwSgWVz.jpgPhóng to
Cảnh sát chống bạo động phong tỏa đám đông biểu tình ở Kiev đêm 29-11 - Ảnh: AP

BBC dẫn lời các nhân chứng nói một số người biểu tình đã bị đánh bằng cây ma trắc. Còn theo nhà tổ chức biểu tình Sergei Milnichenko, cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán đám đông.

“Thật kinh khủng, chúng tôi tổ chức biểu tình hòa bình và họ tấn công chúng tôi”, một người biểu tình nói. “Họ ném chúng tôi cứ như ném rác”.

Một nhà hoạt động viết trên trang Twitter rằng hàng chục người biểu tình bị thương và hàng chục người khác bị cảnh sát bắt giữ.

Các nhân chứng cũng cho biết họ nhìn thấy nhiều xe cấp cứu tại hiện trường, với một số người biểu tình bị thương, chảy máu ở đầu và tay.

Phía cảnh sát cho hay họ quyết định giải tán đám đông tại Quảng trường độc lập sau khi xảy ra “một loạt sự cố”, theo hãng tin Interfax. Tuy nhiên không nói rõ đó là sự cố gì.

Hôm 21-11 vừa qua, Kiev bất ngờ tuyên bố ngừng các hoạt động chuẩn bị ký Hiệp ước liên kết với EU, dẫn đến hàng chục ngàn người Ukraine xuống đường biểu tình phản đối chính phủ. Cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko cũng tuyệt thực trong tù để phản đối.

fclSAuux.jpg
Tin cho biết nhiều người biểu tình bị bắt - Ảnh: AP
2KjlFj52.jpg
Người biểu tình nói cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán họ - Ảnh: Reuters
QqPYuspW.jpg
Người bị thương được điều trị trên xe cấp cứu ở Quảng trường đỏ - ẢNh: AP
wXcPytDf.jpg
Nhiều người biểu tình bị sốc trước phản ứng mạnh tay của cảnh sát - Ảnh: AP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên