14/04/2014 13:46 GMT+7

Úc đưa tàu ngầm mini Bluefin-21 tìm MH370

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-4, nhà chức trách Úc triển khai một chiếc tàu ngầm mini để tìm kiếm máy bay MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

iSCCMDe1.jpgPhóng to
Tàu ngầm mini Bluefin-21 được triển khai từ tàu Ocean Shield Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm Điều phối chung Úc (JACC) cho biết tàu Ocean Shield đã ngừng dò tìm các tín hiệu từ hộp đen máy bay trong hôm nay và đưa tàu ngầm mini Bluefin-21 xuống biển.

“Chúng tôi không dò được bất cứ tín hiệu nào trong vòng sáu ngày qua. Giờ là lúc phải tìm kiếm dưới đáy biển” - ông Houston khẳng định. Tàu ngầm Bluefin-21, dài 4,93m, nặng 750 kg, được trang bị máy quét siêu âm và sẽ dò tìm trong một khu vực rộng 40 km gần nơi các tín hiệu phát đi, ở độ sâu 4,5 km.

Ông Houston cho biết phải mất hai giờ tàu ngầm Bluefin-21 mới di chuyển tới đáy biển và sẽ rà soát suốt 16 giờ trước khi nổi lên mặt nước sau hai giờ nữa. Nhiệm vụ phân tích dữ liệu mà tàu Bluefin-21 thu thập được tốn kém thêm bốn giờ. Như vậy mỗi lần tàu Bluefin-21 lặn xuống tìm kiếm phải mất tổng cộng 24 giờ.

Ông Houston cũng xác nhận các tàu cứu hộ vừa phát hiện một vệt dầu loang ở ở khu vực tìm kiếm phía nam Ấn Độ Dương. Phía Úc đã thu thập khoảng 2 lít dầu loang để nghiên cứu xem đây có phải là dầu máy bay hay không. Cũng sẽ phải mất vài ngày để phân tích lượng dầu này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên