22/02/2016 11:32 GMT+7

​Úc cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Malaysia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-2, chính phủ Úc lên tiếng cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia, và kêu gọi công dân nước này cẩn trọng.

Kuala Lumpur có thể đang là mục tiêu tấn công của IS - Ảnh: Reuters
Kuala Lumpur có thể đang là mục tiêu tấn công của IS - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Úc tuyên bố: “Bọn khủng bố có thể đang chuẩn bị tấn công ở trong và xung quanh thành phố Kuala Lumpur. Các cuộc tấn công có thể nhắm vào các lợi ích của phương Tây hoặc những địa điểm người phương Tây thường xuyên qua lại”.

Các mục tiêu có thể là những điểm giải trí. Ngoài ra, bọn khủng bố cũng có thể tấn công các thành phố khác ở Malaysia. Bộ Ngoại giao Úc nhấn mạnh trong những ngày qua nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ một số phần tử bị tình nghi có liên quan tới âm mưu khủng bố.

Cuối tháng trước, cảnh sát Malaysia bắt giữ bảy kẻ bị tình nghi là thành viên nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), bao gồm một tên từng liên hệ với thủ lĩnh cực đoan Indonesia khét tiếng là Bahrun Naim.

Trong thời gian qua, Naim từng nhiều lần kêu gọi tấn công khủng bố ở Indonesia.

Hồi giáo ở Malaysia được đánh giá là ôn hòa ít có vụ tấn công khủng bố nào xảy ra tại nước này trong nhiều năm. Tuy nhiên sự lo ngại leo thang nghiêm trọng trong thời gian qua. Chính quyền Malaysia cho biết đã có hàng chục công dân nước này đến Syria và Iraq để gia nhập IS.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên