22/02/2016 10:45 GMT+7

​Tỷ phú Donald Trump: “Tôi sẽ thắng Hillary Clinton”

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Tỷ phú Donald Trump đang tự tin khẳng định ông đủ sức đánh bại cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tỷ phú Donald Trump đang rất tự tin sau hai chiến thắng liên tiếp ở New Hampshire và South Carolina - Ảnh: Reuters
Tỷ phú Donald Trump đang rất tự tin sau hai chiến thắng liên tiếp ở New Hampshire và South Carolina - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở South Carolina, tỷ phú Donald Trump tự tin khẳng định ông đủ sức đánh bại cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC, ban đầu ông Trump khiêm tốn nhận định cuộc đối đầu của các ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa sẽ còn diễn ra rất quyết liệt. “Không có ứng cử viên nào là không thể ngăn chặn. Tôi có một số lợi thế nhất định, nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn” - ông Trump nói.

Ông ca ngợi các ứng cử viên, đặc biệt là Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Thượng nghị sĩ Marco Rubio, là những đối thủ đáng gờm. “Ông ta (Ted Cruz) rất có tài và đương nhiên có thể đánh bại tôi. Và Marco cũng vậy. Bạn biết đấy, những điều điên rồ luôn xảy ra trong thế giới chính trị” - ông Trump nhận định.

Tuy nhiên tỷ phú New York sau đó tự tin nhấn mạnh ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giành vé của Đảng Cộng hòa trước khi đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa diễn ra vào tháng 7 tới. Ông mô tả mình là người có thể đem lại sự đồng thuận trên chính trường Mỹ.

“Tôi sẽ thu hút được nhiều cử tri Dân chủ, nhiều cử tri độc lập” - ông Trump quả quyết và dự báo ông có thể sẽ thắng lớn ở bang New York - nơi đa số cử tri theo Đảng Dân chủ - trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8-11 tới.

“Nếu tôi thắng ở New York, cuộc đua sẽ kết thúc. Nếu đối thủ của tôi là Hillary (Clinton), số lượng cử tri đi bỏ phiếu sẽ đạt mức cực lớn. Và tôi sẽ giành chiến thắng” - ông Trump khẳng định.

Các đối thủ Đảng Cộng hòa đang tìm cách hãm đà chiến thắng của ông Trump. Trên kênh CBS, Thượng nghị sĩ Rubio tuyên bố ông sẽ chứng minh cho cử tri Mỹ thấy rằng ông Trump chỉ có cái mã ngoài.

Còn Thượng nghị sĩ Cruz chỉ trích ông Trump không phải là người theo Đảng Cộng  hòa, thiên hữu thực sự vì từng đưa ra những quan điểm thiên tả.

Trong khi đó, về phía Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Clinton cũng đã tỏ ra thoải mái hơn sau khi giành chiến thắng quan trọng trước Thượng nghị  sĩ Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada.

“Tôi muốn phá bỏ mọi rào cản đang kìm hãm người dân Mỹ” - bà Clinton tuyên bố trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh CNN.

Bà tiếp tục chỉ trích các đề xuất mà ông Sanders đưa ra là quá mù mờ và phi thực tế. Trên kênh CBS, Thượng nghị sĩ Sanders thừa nhận đội ngũ tranh cử của ông cần phải cố gắng hơn nữa để chuyển tải các thông điệp của ông tới mọi cử tri.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên