17/02/2016 09:13 GMT+7

​Ông Obama tin Donald Trump không thể trở thành tổng thống

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 17-2, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông tin rằng tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa, sẽ không thể trở thành ông chủ mới của Nhà Trắng.

Tỷ phú Donald Trump đang là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, nhưng ông Obama tin rằng ông Trump sẽ thất bại - Ảnh: Reuters
Tỷ phú Donald Trump đang là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, nhưng ông Obama tin rằng ông Trump sẽ thất bại - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trao đổi với các phóng viên ở California bên lề hội nghị Mỹ - ASEAN, ông Obama nói: “Tôi tin rằng ông Trump không thể trở thành tổng thống. Lý do là tôi có niềm tin vào người dân Mỹ. Tôi nghĩ họ hiểu rằng chức vụ tổng thống là một công việc nghiêm túc”.

“Công việc đó không giống như tổ chức một chương trình truyền hình thực tế hay thảo luận trên truyền hình. Đó không phải là việc tiếp thị hay quảng bá. Đó là công việc rất khó khăn” - ông Obama nhấn mạnh.

“Làm tổng thống không phải là chuyện nói nhăng nói cuội, làm tất cả những gì có thể để xuất hiện trên báo chí. Công việc đó đôi lúc đòi hỏi bạn phải đưa ra những quyết định rất khó khăn, kể cả khi nhiều người không thích” - ông Obama “đá xoáy” ông Trump.

Tổng thống Mỹ cho rằng người dân Mỹ rất nhạy cảm. “Tôi nghĩ cuối cùng họ sẽ đưa ra sự lựa chọn hợp lý” - ông Obama tin tưởng. Ngoài ông Trump, ông Obama cũng thằng thừng chỉ trích cả các ứng cử viên Cộng hòa khác.

“Trump thổi bùng tâm lý chống đạo Hồi, nhưng những gì các ứng cử viên Cộng hòa khác tuyên bố cũng rất đáng lo ngại. Tất cả bọn họ đều cho rằng biến đổi khí hậu không có thật. Đối với cộng đồng quốc tế, đó là điều rất đáng lo” - ông Obama cảnh báo.

Ông Trump tỏ ra rất cáu tiết với những lời chê bai của ông Obama. “Ông ta thực hiện công việc của mình đầy tệ hại và kéo đất nước tụt hậu” - tỷ phú New York phản công. Ông huênh hoang rằng ông Obama đã “may mắn” vì ông không tranh cử hồi năm 2012. “Nếu tôi làm thế thì có lẽ ông ta sẽ trở thành tổng thống một nhiệm kỳ” - ông Trump hùng hổ.

Trong cuộc chạy đua của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa, ông Trump thất bại trước Thượng nghị sĩ Ted Cruz ở cuộc bầu cử sơ bộ tại Iowa, nhưng đã giành chiến thắng ở New Hampshire. Khảo sát mới nhất của CNN cho thấy ông Trump đạt tỷ lệ ủng hộ vượt ông Cruz tới 16% tại bang South Carolina, “chiến trường” kế tiếp. 

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Obama Trump bầu cử Mỹ