23/07/2015 11:42 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump khoe tài sản “khủng” 10 tỉ USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ứng cử viên tổng thống Mỹ - tỷ phú Mỹ Donald Trump - kê khai nắm giữ tới 515 chức vụ quản lý khác nhau và có khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỉ USD.

Tỉ phú Donald Trump khẳng định ông sở hữu khối tài sản lên đến 10 tỉ USD - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đêm qua Ủy ban Bầu cử liên bang Mỹ (FEC) công bố bản kê khai tài sản của ông Trump, cho thấy ông nắm giữ tới 515 chức vụ quản lý khác nhau và 168 loại tài sản và nguồn gốc thu nhập. Bảng kê khai có 23 tài sản có giá trị mỗi thứ trên 50 triệu USD.

Trong số đó có các bất động sản ở Chicago và New York, các câu lạc bộ golf ở Scotland, Ireland và Mỹ, một khu nghỉ dưỡng ở Florida, máy bay... Một số tài sản được định giá “trên 50 triệu USD”, bao gồm một tòa nhà có giá trị lên đến 1,5 tỉ USD.

Trong vòng 18 tháng qua, ông Trump kiếm được tới 431 triệu USD. Ông Trump sở hữu khối cổ phiếu lớn khi đầu tư vào hàng loạt công ty các ngành như năng lượng, thuốc lá, bán lẻ, thực phẩm, đồ uống, công nghệ… Danh sách các công ty này gồm có Apple, Whole Foods, Toyota, McDonald’s, PepsiCo, Chevron…

Một điều đặc biệt là ông Trump có thu nhập đáng kể từ các bài phát biểu, nhỉnh hơn một chút so với diễn giả nổi tiếng Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ và là ứng cử viên số 1 của Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Trong một năm qua, trung bình ông Trump “chém” tới 250.000 USD cho mỗi bài phát biểu, cao hơn mức trung bình 235.000 USD của bà Clinton. Trong ba dịp hồi tháng 2, 5 và 6-2014, ông Trump kiếm được tới 450.000 USD từ mỗi bài diễn thuyết.

Tuy nhiên tổng thu nhập từ các bài phát biểu và diễn thuyết của bà Clinton cao hơn nhiều ông Trump.

Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ của ông Trump được định giá 5-25 triệu USD. Trước đó ông từng khoe tổng tài sản của mình lên đến hơn 10 tỉ USD.

Dù vậy, tạp chí Forbes xác định tài sản của ông Trump “chỉ” đạt mức 4 tỉ USD. Sau khi FEC công bố bảng kê khai tài sản của ông Trump, Forbes khẳng định vẫn sẽ không điều chỉnh ước tính tài sản của tỉ phú gây tranh cãi này.

Theo các khảo sát mới nhất, ông Trump hiện đang dẫn đầu danh sách ứng cử viên tổng thống 2016 của Đảng Cộng hòa. Ông nhận được tỉ lệ ủng hộ lên tới 25% từ các cử tri Đảng Cộng hòa, vượt xa những đối thủ giàu kinh nghiệm chính trị như Scott Walker hay Jeb Bush.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên