20/07/2015 10:56 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump không xin lỗi TNS John McCain

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 19-7, ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 - tỉ phú Donald Trump đã từ chối xin lỗi thượng nghị sĩ (TNS) John McCain sau khi bác bỏ “công cán quân sự” của ông McCain.

Tỉ phú Donald Trump lại gây sốc bằng những lời mỉa mai TNS John McCain

Trả lời trong chương trình This Week (tạm dịch Tuần này) của Hãng tin ABC, ông Trump thẳng thừng cho rằng TNS McCain không xứng đáng là “anh hùng” vì những gì ông đã phục vụ cho quân đội Mỹ trong chiến tranh ở Việt Nam.

Trước nhiều nhà hoạt động bảo thủ xã hội ở bang Iowa trưa 18-7 (theo giờ Mỹ), tỉ phú Trump nói rằng ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2008 McCain không phải là người hùng thời chiến.

“Không, không gì hết. Ông ta trở thành người hùng vì ông ta bị bắt. Tôi ưa những người không bị bắt, được chứ?”- ông Trump nói.

TNS McCain bị bắt khi đang làm việc trong không quân của quân đội Mỹ tham chiến ở Việt Nam. Còn tỉ phú Trump chưa bao giờ phục vụ trong quân đội.

Hãng tin AFP cho biết những bình luận của ông Trump xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo Mỹ và là đề tài nóng trong các chương trình trò chuyện trên truyền hình ngày 19-7. Hãng tin này cho rằng những thành viên của Nhà Trắng cũng sẽ chỉ trích lời bình của ứng cử viên Đảng Cộng hòa này.

Ngay sau những bình luận của ông Trump, cựu thống đốc bang Massachusetts - Mitt Romney nói rằng “sự khác nhau giữa TNS John McCain và tỉ phú Donal Trump là Trump đã tự hại mình còn McCain và những cựu chiến binh khác mới thật sự là người hùng”.

Tỉ phú Donald Trump nổi tiếng là nhân vật "hay ăn to nói lớn" và thường đại náo chính trường Mỹ bằng những lời phát biểu gây sốc của mình. 

Cựu thống đốc bang Texas  Rick Perry bình luận nếu ông Trump không xin lỗi vì những lời mỉa mai này thì ông ấy không phù hợp trở thành người đứng đầu nước Mỹ.

“Những bình luận này của Trump là sự xuống dốc của nền chính trị Mỹ”- ứng cử viên Perry nhấn mạnh. Thống đốc bang Florida Jeb Bush cũng đã lên tiếng bảo vệ TNS John McCain. Ông Bush cũng thường bị tỉ phú Trump khiêu khích bằng những lời nhận xét không dễ nghe.

Người phát ngôn của TNS John McCain, Brian Roger cho biết ông McCain sẽ không bình luận về những lời mỉa mai của tỉ phú Trump. Song Meghan McCain - con gái của TNS McCain - viết trên Twitter rằng cô thấy “kinh khủng” và “ghê tởm” vì những lời bình luận của ông Trump.

“Tôi không thể tin những gì tôi đã đọc sáng nay. Không còn lời nào để nói”- Meghan viết.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên