06/03/2015 13:44 GMT+7

Tướng Thái bị cáo buộc lạm quyền làm trễ chuyến bay

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một lãnh đạo cảnh sát xuất nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan) đã bị giáng chức để chờ điều tra vì hành vi lạm quyền làm trễ nhiều chuyến bay cuối tháng 2 vừa qua. 

Máy bay Thai Airways tại sân bay Suvarnabhumi - Ảnh: Reuters

Báo Bangkok Post dẫn lời cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Pumpunmuang cho hay đã thuyên chuyển thiếu tướng Suwichpol Imjairat, chỉ huy cục xuất nhập cảnh 2, xuống vị trí thấp hơn để chờ điều tra.

Cục xuất nhập cảnh 2 chịu trách nhiệm phê chuẩn giấy tờ cho các chuyến bay xuất phát từ sân bay Suvarnabhumi.  

Thông tin ban đầu cho biết ngày 25-2, khoảng 8g sáng đến 13g, tổng cộng 21 chuyến bay xuất phát từ sân bay Suvarnabhumi bị trễ trung bình 10 phút/chuyến do quy trình xử lý giấy tờ cho máy bay xuất phát bị chậm. 

Phía cảnh sát bác bỏ thông tin nói việc thuyên chuyển ông Suwichpol xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông này với các nhân viên Hãng hàng không Thái Lan (THAI) tại sân bay.  

Các cáo buộc nói ông Suwichpol đã cố ý làm trễ các chuyến bay tại sân bay này sau khi ông bị ngăn không cho gặp vợ ông tại cửa máy bay. Trong khi phát ngôn viên cảnh sát Prawut Thawornsiri nói ông Suwichpol chỉ muốn chào một quan chức cấp cao đang chuẩn bị lên máy bay của THAI.

Dù ông Suwichpol có thẩm quyền làm điều đó nhưng vẫn phải tuân theo các thủ tục xin phép trước. Ông Prawut cho biết khi không có phản hồi về yêu cầu của mình, ông Suwichpol đã quay đi.  

Cảnh sát Thái nói có thể đã có sự hiểu lầm giữa phía cảnh sát xuất nhập cảnh và nhân viên THAI.  

Ngoài ra, việc xử lý giấy tờ cho các chuyến bay xuất phát cũng sẽ được cải tiến bằng các thủ tục qua mạng. Hệ thống mới này sẽ được áp dụng vào tuần sau đối với các chuyến bay của THAI và chỉ mất 1 phút để làm thủ tục cho một chuyến.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên