25/10/2013 16:39 GMT+7

Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừ

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TTO - Mừng sinh nhật TTO không bằng lời chúc mà bằng lời trách, quả thật không giống ai. Lời thật mất lòng, nhưng cũng mong còn có câu “mất lòng trước, được lòng sau”.

Oigh8lpb.jpgPhóng to
Giao diện TTO
Ba điểm trừ

1. Chậm: Nhiều bạn đọc khen TTO cập nhật tin, bài nhanh. Nhưng cá nhân tôi lại thấy vẫn còn những lúc tin, bài của TTO chậm hơn so với nhiều báo bạn. Với một số sự kiện lớn, TTO có thể nhanh nhờ vào sự huy động lực lượng, nhưng với diễn biến thời sự hàng ngày, TTO lắm khi chậm hơn các báo bạn cả nửa ngày trời, nhất là các sự kiện mang tính giải trí, xã hội.

2. : Hãy nhìn vào những trang con của TTO, sẽ thấy có nhiều khu vực tin, bài rất cũ. Hoặc ở khu vực tuyến bài nóng trên trang chủ, đến tận hôm nay, TTO vẫn còn nóng với chuyện Bán thân cho mạng, tìm kiếm hào quang (tận cách đây 2 tháng thì giờ lẽ ra nguội lắm rồi chứ), tương tự thế là vấn đề Sữa nhiễm khuẩn độc thịt (cũng tận tháng 8). Còn gì chán bằng việc lướt báo mạng mỗi giờ, ngày mà toàn gặp lại những điều rất cũ.

3. Nghèo: Tin tức trên báo mạng nhưng vẫn còn chi chit chữ, thiếu hình ảnh, bảng biểu, đồ họa, clip, âm thanh. Ai cũng biết thế mạnh của báo mạng là sản phẩm đa phương tiện, với tốc độ phát triển chóng mặt của đời sống số, TTO vẫn còn nghèo nàn với những tin, bài kiểu… báo giấy. Chưa kể những tính năng lặt vặt, lẻ tẻ khác mang tính chất mạng như nút like, dislike cho những comment mà rất nhiều báo mạng khác có, với TTO, thì vẫn không (chắc TTO chê, không cần)

Lời thật mất lòng, cũng chỉ mong TTO thực sự vươn vai lớn mạnh sau tuổi lên 10.

Và tôi có một niềm tin mãnh liệt về việc TTO sẽ mau chóng trở thành tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam trong thời gian ngắn, vì ba điểm cộng sau:

Ba điểm cộng

- Đáng tin cậy: Nhiều tin, bài đọc trên các mạng xã hội, trên báo mạng khác rồi, nhưng cũng phải "kiểm chứng" trên TTO mới tin. Nói cách khác, TTO đã là bộ lọc thông tin. Khi các báo mạng tràn lan những tin tức thiếu kiểm chứng, những tin tức có khi không cần đăng, TTO đã nổi lên như một tờ báo không chỉ thông tin, mà thông tin ấy phải có ý nghĩa, phải có tính nhân văn, phải hướng đến một điều tốt đẹp nào đấy. Quan trọng hơn thế, thấy mình có cùng quan điểm với TTO.

- Làm chủ thông tin: TTO biết mức độ tham gia vào guồng sự kiện, thông tin: Sự chừng mực, đắn đo của TTO trước khi đăng tải một thông tin nào đó, hoặc mức độ đăng tải nhiều hay ít cho thấy cái bản lĩnh làm báo của TTO: không chạy theo sự kiện một cách mù quáng, không tìm cách câu view một cách lá cải, rẻ tiền.

- Tôn trọng bạn đọc: TTO biết tạo diễn đàn, luôn trân trọng ý kiến bạn đọc: Rất nhiều ý kiến bạn đọc, ngắn hay dài, miễn có tính vấn đề, miễn tạo nên suy nghĩ đều được TTO nhanh chóng sử dụng. Thậm chí sau đó TTO còn triển khai đậm đà những ý kiến này, giúp mọi người bày tỏ những ý kiến đa chiều.

Là một sản phẩm điện tử của Tuổi Trẻ, TTO đang thừa hưởng một đội ngũ làm báo giỏi, giàu kinh nghiệm, có được một kho dữ liệu phong phú, đa dạng. Với uy tín đã có của Tuổi Trẻ, TTO nhiều cơ hội làm nên những cú bật mạnh mẽ trong tương lai.

Điều mong mỏi nhất là "nhanh lên chứ, vội vàng lên với chứ", TTO đừng bỏ lỡ cơ hội vượt lên chính mình, vượt lên các đồng nghiệp, các đối thủ.

Trả lời của TTO: TTO nhận được email này, kèm theo đề nghị chỉ gửi góp ý chứ không dự thi. TTO xin đăng nguyên văn và gửi lời cám ơn chân thành đến bạn đọc trên. Bên cạnh những lời khen ngợi, TTO cũng rất cần những ý kiến đóng góp chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế của mình.

TTO tha thiết chờ đợi những ý kiến đóng góp của quý bạn đọc thân thương.

24g ngày 15-11: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi tính đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY. Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các bài dự thi đã đăng

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Tôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên